13/05/2013 08:17 GMT+7

Cộng đồng hip hop góp tay giúp vũ công Hoa Đức Công

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TTO - Trong ngày 12-5, cộng đồng hip hop tại TP.HCM đã tổ chức chương trình Music4Life (thi đấu và biểu diễn hip hop) nhằm gây quỹ hỗ trợ vũ công tài năng Hoa Đức Công tại Cargo Bar (Q.4, TP.HCM).

Khát khao sống của chàng vũ công trẻNghệ thuật và lòng trắc ẩn

9TgKcJmd.jpgPhóng to
Hai bạn đang thi đấu nhảy popping (đối kháng cá nhân) - Ảnh: Trọng Nghĩa
CrLfrhfE.jpgPhóng to
Sẵn sàng bước vào trận chung kết thể loại nhảy freestyle (thi đấu tập thể)

Hoa Đức Công (22 tuổi), từng vô địch popping tại Malaysia, giải nhì R16 2011 (Singapore), giải nhất Floor Killer 2 (2012) ở Việt Nam, nổi tiếng về khả năng nhảy popping.

Đức Công là một tài năng hip hop từng phải dừng bước tại vòng bán kết cuộc thi “Thử thách cùng bước nhảy” (So you think you can dance) năm 2012 vì căn bệnh suy thận. Hiện bệnh của Công đã đi vào giai đoạn cuối.

Với ý nghĩa này, chương trình đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các nhóm nhảy trong thành phố. Từ 9g-18g, liên tục có hơn 300 bạn trẻ hào hứng tham gia và theo dõi cuộc thi Battle 4 CK (nhảy hip hop đối kháng) với các thể loại freestyle, popping. Toàn bộ tiền thu được từ việc bán vé của chương trình sẽ đóng góp cho bạn Hoa Đức Công.

Bên cạnh rất nhiều fan của hip hop cũng có không ít bạn lần đầu được tiếp xúc với hip hop nhưng đã tỏ ra rất thích thú. Nguyễn Minh Thành (sinh viên Trường đại học Văn Lang) cho biết: “Tôi có anh trai là vũ công nên lần này rủ theo để quay phim giúp, đến rồi mới thấy cộng đồng hip hop rất sôi động và tình cảm”.

Được biết, đây là lần đầu tiên cộng đồng hip hop ở TP.HCM tổ chức hoạt động thi nhảy, biểu diễn hip hop để gây quỹ giúp đỡ bạn Hoa Đức Công. Bạn Nguyễn Bình Nguyên - trưởng nhóm nhảy X_Clown, người tiên phong đưa ra ý tưởng này - cho biết: “Cùng là vũ công, mình rất hiểu cảm giác của Đức Công khi vì bệnh tật mà không thể nhảy được, không dễ dàng chút nào cả. Chính vì thế, thay vì chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin kêu gọi giúp đỡ Công trên Facebook, mình nghĩ rằng bản thân phải thực sự làm một cái gì đó để giúp bạn, bằng chính từ hip hop, đam mê chung của Công và mọi người ở đây”.

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên