14/07/2016 09:01 GMT+7

Công chức trốn việc, chính quyền một thành phố Ý "tê liệt"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thị trưởng thành phố Boscotrecase, tỉnh Napoli (Ý) tuyên bố ông có thể sẽ phải đóng cửa tòa thị chính thành phố sau khi một nửa số công chức ở đây bị bắt vì trốn việc.

Nhiều công chức Ý bị bắt quả tang trốn việc - Ảnh: Getty Images
Nhiều công sở Ý không có một bóng người dù đang giờ làm việc - Ảnh: Getty Images

Theo báo chí Ý, hiện tại phần lớn các phòng ban trong bộ máy chính quyền thành phố đã bị đóng cửa vì thiếu người làm. 

Chiến dịch bài trừ công chức trốn việc được phát động từ nhiều tháng trước ở Boscotrecase. Theo đó, các công chức bị bí mật quay phim xem họ làm việc ra sao. Kết quả phát hiện rất nhiều người chỉ đến chỗ làm để "điểm danh", sau đó âm thầm bỏ đi ra ngoài làm việc riêng. 

Tổng cộng có đến 200 công chức bị bắt quả tang trốn việc. Rất nhiều người đưa thẻ cho đồng nghiệp nhờ quẹt giùm. Người khác thì sau khi tới chỗ làm lại lẻn đi và "ngụy trang" bằng cách đội hộp các tông lên đầu để camera an ninh không nhận ra họ là ai.

Căn cứ vào mức độ vi phạm của công chức, chính quyền thành phố đã đình chỉ công tác và bắt giữ 23 người để điều tra, trong đó có sếp cảnh sát giao thông và trưởng phòng kế toán tòa thị chính.

"Tôi có thể sẽ phải đóng cửa tòa thị chính", Thị trưởng Pietro Carotenuto thú nhận với Sky Italia.

Đây không phải địa phương đầu tiên ở Ý gặp rắc rối vì công chức trốn việc. Hồi tháng 3, khi kiểm tra đột xuất, thành phố Rome phát hiện gần 1/4 công chức không đi làm và cũng không hề báo bệnh.

Năm ngoái, 35 công chức ở San Remo đã bị bắt do trốn việc và hơn 195 người khác bị điều tra do vắng mặt không lý do. 

Vào tháng 1 năm nay, Thủ tướng Matteo Renzi hứa chính phủ Ý sẽ sử dụng "bàn tay sắt" đối với những người trốn việc. "Những người này đang hủy hoại uy tín của đại đa số nhân viên, công chức làm việc tốt", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Canale 5.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên