23/10/2015 11:39 GMT+7

Cảnh sát Ý theo dõi, bắt 35 viên chức trốn việc đi chơi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát tài chính ở thành phố Sanremo, Ý ngày 22-10 bắt giữ 35 người làm trong hội đồng thành phố do trốn việc đi bơi, mua sắm, chèo thuyền... nhưng vẫn lãnh lương hàng tháng.

Video cho thấy nhiều nhân viên đến quẹt thẻ điểm danh nhưng không làm việc mà bỏ ra ngoài - Ảnh chụp từ clip

35 người này đang bị quản thúc tại gia trong khi cơ quan chức năng mở cuộc điều tra. Theo hãng tin ANSA, họ bị cáo buộc trốn việc trong thời gian dài, gian dối, tham ô và giả mạo giấy tờ.

Ngoài ra, 161 người khác cũng đang bị điều tra do trốn việc. Con số này gây sốc do chiếm đến hơn 1/3 số nhân viên của hội đồng thành phố. 

Cuộc điều tra nhân viên trốn việc được bắt đầu sau khi các quan chức phát hiện nhiều nhân viên vắng mặt bất thường.

Cảnh sát tài chính sau đó bí mật lắp camera theo dõi, và phát hiện có đến 195 nhân viên dùng giờ công để làm việc riêng.

Cách thức của họ là vẫn vào cơ quan quẹt thẻ điểm danh, sau đó bỏ ra ngoài đi bơi, đi chèo thuyền, mua sắm... Có người nhờ đồng nghiệp quẹt thẻ giùm. Cá biệt có 2 trường hợp nhờ... vợ đến quẹt thẻ lúc họ vắng mặt.

"Cảnh sát tài chính phát hiện ra một hệ thống tồi tệ. Làm thế nào tình trạng này lại diễn ra trong văn phòng của hội đồng thành phố mà mọi người không nhận thấy?, Công tố viên Maria Paola Marrali thốt lên.

Theo The Guardian, viên chức trốn việc là căn bệnh kinh niên và là gánh nặng với nền kinh tế Ý. Năm ngoái, hơn 80% cảnh sát ở thành phố Rome gọi điện cáo bệnh trước đêm giao thừa, trong khi truyền thông Ý đưa tin mỗi ngày có gần 15% bác tài lái xe công cộng ở thủ đô không có mặt để làm việc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên