31/03/2017 09:59 GMT+7

Công chức trẻ giúp dân ngoài giờ hành chính

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Đã hết giờ làm việc nhưng văn phòng UBND P.6, Q.Gò Vấp (TP.HCM) hôm nay vẫn sáng đèn, phía ngoài cổng còn có một bảng hiệu với dòng chữ “Sao y chứng thực ngoài giờ hành chính”.

Công trình “Sao y chứng thực ngoài giờ hành chính” tiện lợi cho người dân - Ảnh: Duyên Phan
Công trình “Sao y chứng thực ngoài giờ hành chính” tiện lợi cho người dân - Ảnh: Duyên Phan

Thay vì tám tiếng mỗi ngày, đó là giờ làm việc thứ chín vào mỗi thứ năm hằng tuần của các bạn trẻ thuộc chi đoàn UBND P.6, Q.Gò Vấp. Các bạn phân công ca trực, mỗi ca đều có lãnh đạo phường tham gia chung để hoàn tất các bản sao y chứng thực cho người dân có nhu cầu.

Tiện lợi cho dân

Dáng vẻ vội vàng, cô gái Nguyễn Lê Thanh Vy rẽ vào cổng cơ quan UBND P.6 gửi xe để vào sao y mấy bản giấy chứng minh nhân dân. “Nhà tôi ở P.17 chứ không phải dân trong phường này. Tôi đi ngang qua đây thấy bảng hiệu có công chứng ngoài giờ nên tạt vô luôn.

Sáng mai tôi phải bổ sung hồ sơ xin việc làm, thiệt là may mắn khi có nơi làm việc ngoài giờ mà lệ phí vẫn không thay đổi. Tôi thấy công trình này rất ý nghĩa vì hỗ trợ được những trường hợp cần gấp như tôi hoặc những người quá bận rộn trong giờ hành chính” - Vy chia sẻ.

Ngay sau Vy là chị Lê Thị Hà dắt theo cô con gái 4 tuổi đến công chứng sơ yếu lý lịch cũng để bổ túc hồ sơ xin việc làm. Hiện chị Hà vẫn đang đi làm nhưng muốn thay đổi công việc cho phù hợp, do vậy chị đã tranh thủ giờ nghỉ để đến đây công chứng.

“Hôm trước đi ngang đọc được công trình làm ngoài giờ nên hôm nay tôi đón con gái đi học về ghé vô đây công chứng để tìm việc làm khác cho gần nhà tiện việc chăm sóc con nhỏ và gia đình. Có nơi công chứng ngoài giờ giúp những người đi làm như tôi thấy rất tiện” - chị Hà cho hay.

Còn trường hợp bà Hữu Nghĩa đến công chứng hồ sơ cho con trai cũng là trường hợp cần gấp vào sáng hôm sau để nộp hồ sơ cho trường học.

“Thấy con nói cần gấp, tôi nhớ có lần đi chợ đọc được thông tin này của P.6 nên chạy đến đây. Thật may mắn là tôi đã giúp được con đúng thời gian nộp hồ sơ cho cháu” - bà Nghĩa nói.

Thấy công việc rất ý nghĩa

Trực tiếp tham gia công trình, bạn Trần Thị Thùy Dương chia sẻ: “Mình còn trẻ nên dành ít thời gian phục vụ bà con cũng không có gì vì công việc rất ý nghĩa. Một số người khi cần gấp mà được giải quyết nhanh, họ vui mình cũng vui lây”.

Mặc dù công trình mới triển khai hơn hai tháng, lượng người dân đến tham gia chưa quá nhiều như mong đợi của các bạn trẻ nhưng không vì thế mà các bạn nản lòng.

Các bạn vẫn tiếp tục “quảng bá” công trình đến từng khu dân cư để đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác phục vụ người dân.

Nói về công trình “sao y chứng thực ngoài giờ hành chính”, anh Phan Đình An, chủ tịch UBND P.6 (Q.Gò Vấp), cho biết:

“Lãnh đạo phường rất ủng hộ các bạn trẻ trong chi đoàn thực hiện công trình thanh niên nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân trong khâu sao y chứng thực.

Công trình được nhiều người dân hưởng ứng thì cũng phần nào góp vào việc tăng nguồn thu ngân sách của địa phương. Nghĩa là người dân được phục vụ, địa phương cũng đạt chỉ tiêu về nguồn thu ngân sách".

Ngoài thực hiện công trình “sao y chứng thực ngoài giờ hành chính”, chi đoàn UBND P.6 (Q.Gò Vấp) còn thực hiện thêm hai công trình thanh niên là công trình “tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn” và công trình hỗ trợ người nghèo trong việc tư vấn, hướng dẫn thủ tục liên quan đến xin giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương.

Đến nay đã có hơn chục cặp đôi được tham dự lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Anh Thái Khánh Hoàng, bí thư chi đoàn P.6, cho biết:

“Mỗi khi có cặp đôi nào đến đăng ký kết hôn là các bạn trong chi đoàn mời các cặp đôi tham gia buổi lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Không khí buổi lễ được chúng tôi tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo dấu ấn kỷ niệm cho các cặp đôi”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên