01/10/2013 13:19 GMT+7

Công chức Singapore phải công khai việc bài bạc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Từ ngày 1-10, mọi công chức Singapore sẽ phải báo cáo công khai những lần họ đến sòng bạc đánh bài để ngăn chặn nguy cơ biển thủ công quỹ.

aeU663h9.jpgPhóng to
Trong một sòng bài ở Singapore - Ảnh: Channel News Asia

Theo hãng tin AFP, chính quyền Singapore đưa ra quy định trên sau vụ một quan chức chống tham nhũng cấp cao bị buộc tội biển thủ công quỹ để chơi bài bạc. Theo quy định mới, công chức Singapore sẽ phải khai báo liệu họ có đến hai sòng bạc ở nước này hơn 4 lần mỗi tháng không, hoặc có mua vé vào sòng bạc hàng năm hay không.

“Trong vòng 7 ngày tới, các quan chức chính phủ ở các vị trí quan trọng, mỗi hành vi sai trái có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ, sẽ phải báo cáo việc bài bạc” - Cơ quan Dịch vụ công Singapore nhấn mạnh.

Các quan chức, công chức làm việc trong lĩnh vực quản lý bài bạc hoặc những người đại diện chính phủ làm việc với hai sòng bài tại Singapore đều bị cấm đến sòng bài. Cơ quan Dịch vụ công cũng cho biết sẽ luân chuyển quan chức ở các vị trí có thể bị “lợi dụng”.

“Các quan chức phải duy trì sự liêm chính ở mức độ cao nhất. Mọi hành động của họ đều không được phép làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà nước” - Cơ quan Dịch vụ công khẳng định.

Mới đây, ông Edwin Yeo Seow Hiang, trợ lý giám đốc Cục Điều tra tham nhũng (CPIB), bị buộc tội biển thủ 1,4 triệu USD tiền công quỹ để chơi bài bạc. Singapore hiện có hai sòng bài, một do Mỹ đầu tư và một của Malaysia.

Các vụ án tham nhũng vẫn hiếm khi xảy ra ở Singapore do chính phủ thực hiện các quy định chống tham nhũng ngặt nghèo và trả lương rất cao cho các quan chức.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên