24/09/2015 18:21 GMT+7

Công bố sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 24-9, UBND TP.HCM và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đồng tổ chức hội nghị bàn tròn cấp cao chuẩn bị cho việc thực hiện sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em.

Ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu khai mạc hội nghị Sáng kiến xây dựng “Thành phố thân thiện với trẻ em"

Hội nghị cấp cao này là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt Nam và UNICEF được khởi động từ đầu tuần này.

Khai mạc hội nghị, ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu: “Sáng kiến xây dựng Thành phố thân thiện với trẻ em thúc đẩy việc thực hiện chất lượng cuộc sống cao nhất cho trẻ em và cũng là cho tất cả các công dân khác. Đó là nơi mà tiếng nói của trẻ em và thanh thiếu niên được tôn trọng, cân nhắc và xem xét trong mọi hoạt động. Các em được tham gia vào quá trình ra quyết định và hành động của TP trong việc đánh giá và cải thiện tình hình trẻ em”.

Sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em được xây dựng dựa trên cơ sở những công việc đã thực hiện như chương trình giảm nghèo, chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu, chương trình phổ cập giáo dục các bậc học, phổ cập mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi, chương trình ngăn ngừa và giải quyết tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại và trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm... nhằm giải quyết những vấn đề mà trẻ em dễ bị tổn thương ở TP đang phải đối mặt như đói nghèo, bị lạm dụng và bóc lột.

Chương trình cũng tập trung vào cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em từ việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản, bảo trợ xã hội và cung cấp một môi trường xanh và thân thiện cho các em.

Thông qua đó, sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em đóng góp trực tiếp vào việc thực hiện mục tiêu 11 của Mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng đô thị và các cộng đồng dân cư hiệu quả, an toàn, đồng bộ và bền vững.

Vì vậy, sáng kiến này cũng đã có sự chung tay của rất nhiều đơn vị, ban ngành liên quan như: UBND tỉnh, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Thành đoàn, Hội đồng Đội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, UNICEF…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị này đã đưa ra rất nhiều phân tích, đánh giá sôi nổi về các thành tựu cũng như thách thức trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn TP với quyết tâm xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố an toàn với môi trường sống thân thiện dành cho mọi trẻ em.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên