13/06/2013 05:02 GMT+7

Công bố những tác phẩm chưa từng biết của Michelangelo

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TT - Ðược phát hiện trong một căn phòng bí mật của đại thánh đường San Lorenzo ở Florence (Ý) cách đây 38 năm, những bản vẽ bằng than của danh họa thời Phục hưng Michelangelo (1475-1564) vừa được công bố ngày 10-6.

Công bố những tác phẩm chưa từng biết của Michelangelo

BdW2LcMu.jpgPhóng to
Các bản phác họa trên tường mới được công bố của Michelangelo

Monica Bietti - nữ giám đốc Bảo tàng các nhà nguyện Médicis ở Florence - đã mời các phóng viên đến để tường thuật việc phát hiện các bản vẽ của Michelangelo trong một căn phòng bí mật của nhà nguyện Médicis thuộc đại thánh đường San Lorenzo.

Trong thời kỳ thành phố Toscane bị Tây Ban Nha bao vây năm 1529, Michelangelo đã sống trong căn phòng ngầm kích thước 7m x 3m này suốt ba tháng. Những bức vẽ bằng than chưa bao giờ được công bố này phản ánh công việc mà nghệ sĩ muốn che giấu. Ðó là những tác phẩm ra đời trong nỗi cô đơn. Với một phong cách dễ dàng nhận ra, người nghệ sĩ đã phủ kín bốn bức tường bằng các bản phác thảo (về hệ thống cơ bắp, chuyển động, sức mạnh) để định hình sáng tác của mình trong tương lai.

Michelangelo (tên đầy đủ là Michelangelo di Lodovico Buonarroti Simoni) là họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà thơ, kiến trúc sư và nhà quy hoạch đô thị thời Phục hưng. Các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất của ông là David (1504), La Pietà (1499) và Moïse (1515). Ða số họa phẩm của ông đang được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật quốc gia ở thủ đô Washington (Mỹ), Bảo tàng Louvre (Pháp) và Bảo tàng Condé (Pháp).

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên