23/01/2014 08:35 GMT+7

Công bố chất chứa trong "bom thối"

NAM NGUYÊN - PHAN TUẤN - ĐỨC LẬP
NAM NGUYÊN - PHAN TUẤN - ĐỨC LẬP

TT - Chiều 22-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã thông báo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự về kết quả giám định chất có trong các bịch nilông hình quả lựu đạn, nhiều màu sắc có chữ Trung Quốc, là đồ chơi gọi là “bom thối”, đã khiến 37 học sinh tại Trường tiểu học Chu Văn An phải nhập viện vào chiều 16-1 sau khi đồ chơi này phát nổ.

* Thêm một học sinh tái nhập viện

6 học sinh nhập viện trở lại"Lựu đạn" Trung Quốc tại Đắk Nông: 6 HS nhập viện lạiĐồ chơi Trung Quốc phát nổ, hơn 30 học sinh nhập viện

Theo đó, trong chất bọt màu trắng, màu hồng nhạt có thành phần sodium bicarbonate và acid citric. Khi tác dụng một lực lên gói đồ chơi “bom nổ”, gói nilông chứa acid citric sẽ vỡ ra, tác dụng với sodium bicarbonate tạo ra lượng khí CO2 gây áp lực lớn và phát nổ, sodium bicarbonate và acid citric bắn vào người có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt. Theo bản kết luận, sodium bicarbonate và acid citric không có trong danh mục các chất độc cấm sử dụng.

Trong số 37 em nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để điều trị, đến ngày 19-1 có sáu em phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, số còn lại đã cho về nhà tiếp tục theo dõi. Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông cho biết đã tiếp nhận thêm học sinh Nguyễn Văn Nguyên (10 tuổi) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, ăn nhiều, ngủ nhiều, người lờ đờ... Bác sĩ Nguyễn Văn Lợi, chuyên khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết sức khỏe của ba trong số sáu học sinh nhập viện ngày 19-1 đã dần hồi phục và đang làm thủ tục xuất viện. Riêng ba em chưa xuất viện và đang được theo dõi vì vẫn còn tức ngực, khó thở.

NAM NGUYÊN - PHAN TUẤN - ĐỨC LẬP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên