24/03/2016 20:19 GMT+7

Công an vào cuộc vụ KCN đổ đất chắn cổng doanh nghiệp

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chiều 24-3, ông Nguyễn Văn Tiều, trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An, cho biết sau một ngày làm việc với Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức và Công ty TNHH Tango Candy, việc đàm phán giữa hai bên vẫn chưa có hiệu quả.

Các lối vào của Công ty TNHH Tango Candy trong KCN Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An) đều bị chủ đầu tư đổ đất và dựng rào chắn phong tỏa nhiều ngày nay - Ảnh : S.Lâm
Các lối vào của Công ty TNHH Tango Candy trong KCN Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An) đều bị chủ đầu tư đổ đất và dựng rào chắn phong tỏa nhiều ngày nay - Ảnh : S.Lâm

Hiện tại, rào chắn và đất do KCN Tân Đức dựng nên vẫn án ngữ trước hai cổng của Tango Candy.

Ông Tiều cho biết trong cuộc họp hôm nay, Tân Đức đã đưa ra ý kiến rằng sẽ gỡ rào chắn nếu Tango Candy đồng ý đóng tạm tiền phí sử dụng hạ tầng với mức 8.500 đồng/m2/năm. Và đây chỉ là số tiền tạm đóng để Tân Đức dỡ rào chắn, còn mức phí sẽ được hai bên làm lại sau khi có quyết định từ phía tòa án. Tuy nhiên, Tango Candy không chấp nhận.

“Tango Candy vẫn bảo lưu quan điểm Tân Đức phải làm hợp đồng phí sử dụng hạ tầng với mức giá 8.500 đồng/m2/ năm và không có lãi phạt, không có tạm thu gì hết”, ông Tiều cho biết.

Đây đã là lần thứ 3 Tân Đức và Tango Candy ngồi lại đàm phán kể từ khi rào chắn dựng lên trước cổng Tango Candy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ thêm về hướng xử lý của UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết vào chiều mai 25-3, UBND tỉnh Long An sẽ làm việc với KCN Tân Đức.

“Tỉnh vẫn sẽ cố gắng vận động thuyết phục, với hy vọng giữ được môi trường đầu tư tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong trường hợp không thành, UBND tỉnh sẽ giao cho các sở, ngành xem xét và xử lý vụ việc dựng rào chắn đúng theo quy định của pháp luật”, ông Được nói.

Cũng trong chiều 24-3, ông Từ Khánh Hùng - đại diện phía công ty Tango Candy - cho biết đã hỗ trợ Công an huyện Đức Hòa xem xét, ghi nhận hiện trường rào chắn trước cả hai cổng của công ty này.

“Hiện tại ngoài việc không xuất hàng và nhập nguyên liệu được, chúng tôi còn phải liên tục đi mua nước bình về để phục vụ và cầm cự hoạt động cho hàng trăm công nhân đang làm việc tại công ty. Chúng tôi cần một hợp đồng rõ ràng, với mức phí mà chúng tôi cho rằng hợp lý vì bằng với mức phí tại các KCN khác. Và chúng tôi hy vọng những việc làm của Tân Đức như dựng rào chắn, cắt nước, … sẽ được các cơ quan chức năng xử lý đúng theo quy định của pháp luật.", ông Hùng  nói.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, vì cho rằng Tango Candy không đóng phí sử dụng cơ sở hạ tầng, KCN Tân Đức đã cho dựng rào chắn, đào cắt ống nước vào doanh nghiệp này để thu phí.

UBND tỉnh Long An cho biết đây không phải là lần đầu phát sinh mâu thuẫn giữa KCN Tân Đức và các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN này. Trước đó KCN Tân Đức cũng đã cho dựng rào chắn để đòi phí từ hai doanh nghiệp nước ngoài khác, và phía UBND tỉnh Long An đã phải ra văn bản vận động phía Tân Đức tháo dỡ hàng rào.

Cũng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều ý kiến từ các luật sư đều cho rằng UBND tỉnh Long An có thể xử phạt việc dựng rào chắn, đổ đất, cắt ống nước của KCN Tân Đức theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy...

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên