25/11/2015 15:23 GMT+7

Công an vào cuộc điều tra chương trình “Trái tim Việt Nam”

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cục An ninh Nông thôn, Bộ Công an vừa yêu cầu lực lượng tại các địa phương thực hiện việc tuyên truyền để người dân nắm rõ và không tham gia những chương trình có dấu hiệu bất thường như chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra một số địa phương cũng đã vào cuộc điều tra những dấu hiệu tình nghi vi phạm pháp luật của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (trực thuộc Hiệp hội doanh nghiện vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam) do ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng làm lãnh đạo.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 11-2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội nhận được thông tin trung tâm của ông Trung, bà Hằng có dấu hiệu lừa đảo hàng nghìn người dân với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Do đó, cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra, xác minh.

PC45 Hà Nội đã làm việc với ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng nhiều lần nhằm làm rõ những dấu hiệu liên quan đến hành vi lừa đảo. Bước đầu cơ quan điều tra thấy có những vấn đề nổi cộm cần làm rõ nên vẫn đang tiếp tục xác minh.

Trong khi đó, tại Bắc Giang, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) cũng đã làm việc với các cơ sở thuộc chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Bước đầu, PC46 Bắc Giang yêu cầu cơ sở phải cung cấp các tài liệu, hồ sơ liên quan cũng như các loại hàng hóa được cung cấp đến người tiêu dùng, danh sách thành viên tham gia và số tiền thu được. Công an cũng đang làm rõ số tiền 5,4 triệu đồng/người mà mỗi thành viên nhận được lấy từ đâu, vì sao hỗ trợ…

Ngoài Bắc Giang, Hà Nội, cũng còn nhiều địa phương khác đang tiến hành xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến chương trình này.

Được biết, nhiều thông tin cho thấy Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, do nhà báo Trần Đức Trung (vừa bị rút thẻ), chủ tịch Hội đồng thành viên và Lê Thị Hằng, tổng giám đốc, có dấu hiệu lợi dụng uy tín của các nhà lãnh đạo cấp cao để trục lợi.

Theo đó, trung tâm này khai trương các cơ sở tại nhiều địa phương và thường trưng ra những hình ảnh, khoe khoang đây là chương trình của một vị lãnh đạo cấp cao.

Bước đầu trung tâm tìm đến Hội nông dân nhờ tìm kiếm những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để trung tâm hỗ trợ tặng nhà tình nghĩa 50 triệu đồng, tặng sổ tiết kiệm, tặng phân vi sinh, thuốc thực phẩm chức năng…

Sau đó, lãnh đạo và cán bộ trung tâm mới tìm đến những người có chức trách trong xã, mời chào để trở thành thành viên của trung tâm nhằm thu tiền ủng hộ trung tâm thực hiện chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Bằng hình thức này, trung tâm của ông Trung, bà Hằng bị cáo buộc đã thu của người dân hàng trăm tỉ đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên