05/12/2016 21:20 GMT+7

Công an sẽ xác minh đường dây đăng kiểm giả

ĐỨC PHÚ - HOÀNG LỘC
ĐỨC PHÚ - HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 5-12, sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Đăng kiểm giả cho xe thí điểm”, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thời gian qua các đơn vị đăng kiểm trong cả nước cũng phát hiện và thu hồi một số tem, giấy chứng nhận đăng kiểm giả. 

Trước tình trạng trên, cục đã gửi các mẫu giấy chứng nhận giả và cách nhận biết giấy giả tới Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra xử lý. 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ đầu năm 2016 tới nay có hơn 2.412 xe thí điểm bốn bánh đăng kiểm trong địa bàn cả nước nhưng chỉ có 1.864 xe đạt yêu cầu được cấp tem, giấy chứng nhận lưu hành.

Cục cũng đã có văn bản tạm dừng các thủ tục chứng nhận, cấp phiếu kiểm tra xuất xưởng cho xe thí điểm bốn bánh đối với các cơ sở vi phạm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đơn vị đăng kiểm trong cả nước phải thông báo nguyên nhân không đạt, hướng dẫn cho chủ xe khắc phục để kiểm định lại.

"Không có việc sổ đăng kiểm thật tuồn ra ngoài"

Cùng ngày, qua kiểm tra các sổ đăng kiểm giả, ông Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V - TP.HCM khẳng định trung tâm không cấp các sổ, tem trên cho các xe thí điểm nằm trong đường dây mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Về việc để “cò” hoạt động như đi chợ trước trung tâm, ông Quang cho biết đã yêu cầu bảo vệ đuổi rất “rát”, không cho vào bên trong.

“Tuy nhiên, khi bảo vệ đuổi đi, các cò lại chạy ra ngoài quán nước đối diện chèo kèo tài xế. Thỉnh thoảng, bảo vệ thiếu tập trung cò lại chạy vào. Trước tình hình này, trung tâm sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý”, ông Quang nói.

Ông Quang khẳng định không có việc sổ đăng kiểm thật mà trung tâm quản lý được tuồn ra ngoài cho các đường dây làm sổ đăng kiểm.

Theo ông Quang đối với việc cấp tem, sổ đăng kiểm, ngoài việc kiểm đếm thực tế theo hồ sơ nhận về, trung tâm còn kiểm soát bằng hệ thống phầm mềm.

Theo đó, khi trung tâm cấp sổ, tem… hệ thống sẽ thể hiện số sêri sổ và tem từng ngày một. Việc cấp sổ, tem kiểm định cũng được cơ quan chức năng liên quan giám sát.

Trước đó, sau khi phóng viên Tuổi Trẻ cung cấp sổ đăng kiểm mà đường dây làm có ghi chữ ký của ông Bùi Văn Hòa - phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V - tuy nhiên ông Hòa khẳng định các đối tượng đã scan chữ ký của ông để làm sổ giả.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an quan 11 cho biết từ thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh, đơn vị sẽ khẩn trương cho kiểm tra xử lý theo quy định.

“Liên quan đến các vấn đề làm giả, trong đó có các đối tượng đứng ra nhận làm đăng kiểm giả chúng tôi đều sẽ vào cuộc thụ lý, xử lý nghiêm”, lãnh đạo này nói.

Lãnh đạo Công an quận Bình Tân cho biết chưa nắm được thông tin về một số đối tượng hoạt động làm đăng kiểm giả quanh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-07V. Tuy nhiên, lãnh đạo này hứa sẽ cho các đơn vị nghiệp vụ xác minh cụ thể vụ việc.

ĐỨC PHÚ - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên