06/01/2016 22:04 GMT+7

Công an khảo sát vụ cá chết hàng loạt tại Đồng Nai

A LỘC
A LỘC

TTO - Cơ quan chức năng tiến hành khảo sát tại làng cá bè dọc sông Cái (một nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) để ghi nhận, nắm bắt tình hình nuôi cá của người dân sau những khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Người dân nén lòng vớt cá chết mang đi tiêu hủy - Ảnh: A Lộc
Người dân nén lòng vớt cá chết mang đi tiêu hủy - Ảnh: A Lộc

Chiều 6-1, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C49) phía Nam phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai và Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa đã tiến hành khảo sát tại làng cá bè dọc sông Cái (một nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) để ghi nhận, nắm bắt tình hình nuôi cá của người dân sau những khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Theo đại diện Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa, C49 đã đến gặp gỡ người dân nuôi cá tại làng bè để ghi nhận thực tế, lấy ý kiến của người dân về vụ việc cá chết trong những ngày qua. Đồng thời, làm việc với phòng ban liên quan của Đồng Nai, lấy biên bản làm việc trước đó với người dân mang về nghiên cứu rồi báo cáo nhanh cho cấp trên để có hướng điều tra, giải quyết cụ thể.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, hàng trăm hộ dân nuôi cá bè dọc sông Cái khóc ròng khi chứng kiến cá chết liên tục, thiệt hại nặng nề nhất là đêm 3-1 và rạng sáng 4-1. 

Theo báo cáo của Hội nông dân xã Hiệp Hòa, có 270 bè cá với tổng cộng trên 200 tấn cá của người dân làng bè bị chết.

“Nhiều người dân làng bè gần như trắng tay, lâm vào cảnh nợ nần sau vụ cá chết lần này” - ông Hiệp, chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp Hòa nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, đoàn liên ngành gồm các phòng ban liên quan đã đến làng bè  ghi nhận vụ việc, tiến hành lấy mẫu nước đem về xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến cá chết. Đồng thời, hướng dẫn người dân thu gom, tập kết cá chết để đưa đi tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt vẫn chưa được xác định.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên