16/05/2017 19:33 GMT+7

Công an kết luận không có việc xâm hại tình dục bé lớp 1

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Căn cứ nhiều kết quả kiểm tra, Công an TP.HCM kết luận không có và không thể xảy ra việc bé lớp 1 bị xâm hại tình dục ngày 14-2 tại quận Thủ Đức.

Đại diện Chi hội Luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM làm việc với mẹ cháu bé ngày 13-3-2017 - Ảnh: Uyên Trinh

Ngày 16-5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã có kết quả xác minh giải quyết tố giác của bà C. (38 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) về việc con gái bà, học sinh lớp 1 của một trường tiểu học tại quận Thủ Đức nghi bị xâm hại tình dục.

Có biểu hiện khác thường

Theo đó, lúc 10h ngày 15-2, bà C. có đến Công an P.Bình Thọ (Q.Thủ Đức) trình báo khoảng 21h ngày 14-2, khi con gái bà lên gường nằm ngủ thì bà phát hiện quần của cháu có dính máu.

Bà C. hỏi thì cháu khóc nói rằng ngày 14-2, sau khi ăn cơm xong về lớp để ngủ trưa thì "có một chú cao khoảng 1,6m, mặc áo màu đỏ, quần màu đen" xâm hại tình dục cháu.

Cháu bé bị đau và la lên nhưng các bạn học cùng lớp đang chơi đùa trong lớp không nghe thấy. Người đàn ông này dặn không được kể cho cô giáo và mẹ nghe.

Lúc 23h45 ngày 14-2, bà C. đưa bé đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ. Đồng thời, bà C. giao nộp cho cơ quan công an những chiếc quần của bé có dính chất màu đỏ nghi là máu và tố cáo sự việc con mình bị xâm hại tình dục đến cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận tố giác của bà C., cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức đã phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh. 

Theo ông T. (cha cháu bé), do bà C. bận việc nên ông  thường xuyên đưa đón hai con (bé học lớp 1 và em của bé) đi học.

Khi bận việc, ông nhờ dì ruột (chị H.) đón bé và chờ bà C. rước về nhà. Hàng ngày, ông T. giặt quần áo cho gia đình, quần áo cho con và thường xuyên xếp quần áo để sẵn cho con mang đi học.

Theo chị H., khoảng 16h20 ngày 14-2, chị đến trường đón bé, đưa về tiệm hớt tóc của chị ở Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9. Lúc này, chị cùng một cháu gái khác thay đồ tắm rửa cho bé.

Khi tắm, chị H. thấy cháu bé có biểu hiện khác thường. Tắm xong, người cháu gái dùng khăn lau cho khách lau người và thay quần áo khác cho bé. Đến 18h45, bà C. đến đón bé về.

Bị té từ trên bàn học xuống đất

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, nhận thấy cháu bé khai là bị té từ trên bàn học xuống đất và va vào cạnh bàn có móc treo cặp trong lúc đùa giỡn, gây chảy máu bộ phận sinh dục và khóc tại lớp vào khoảng 11h trưa 14-2.

Lời khai này phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả thực nghiệm điều tra và lời khai của các nhân chứng, giải thích pháp y về tác nhân gây thương tổn.

Kết quả giám định cũng kết luận màng trinh cháu N. không rách, không phát hiện thấy tinh trùng. Đồng thời cũng không phát hiện tinh trùng trên quần thể thao và hai quần lót của cháu N. mà bà C. cung cấp.

Bà C. cho rằng một người tên Đ. có hành vi xâm hại cháu N. nhưng không cung cấp cơ sở quy buộc người trùng tên.

Kết quả điều tra xác định ngày 14-2, anh Đ. không có mặt tại trường tiểu học này, không có các đặc điểm nhận dạng do bà C. cung cấp như hình xăm ở lưng và ót, đeo vòng ở cổ chân.

Qua kiểm tra đặc điểm và thân thể của của Đ. và những người nam có mặt tại hiện trường hoặc có tiếp xúc với cháu bé, nghi vấn có điều kiện xâm hại, nhưng không có ai có đặc điểm như trên.

Kết quả giám định ADN thu được trên vật chứng do bà C. giao nộp đều trùng khớp với ADN của cha cháu bé.

Còn ADN của những người nghi vấn liên quan không hiện diện trong dấu vết trên hai quần lót của cháu bé. 

Có tế bào nam

Kết quả cũng cho thấy có tế bào nam thu được trong dịch âm đạo nhưng không đủ số lượng để giám định so sánh ADN và giám định lại. Không đủ cơ sở để quy kết tế bào nam được hình thành trong ngày 14-2 hay trước đó 17 ngày, đồng thời tế bào nam vẫn có thể bị nhiễm từ các vật thể trung gian quần lót, khăn dùng lau chùi…

Căn cứ kết quả kiểm tra hệ thống camera tại trường tiểu học, lời khai của các cháu học sinh cùng lớp, bảo vệ nhà trường, kết quả kiểm tra các điểm tiếp giáp với trường học, có cơ sở xác định tại thời điểm xảy ra sự việc trong ngày 14-2 không có người đàn ông nào lạ mặt có đặc điểm mặc áo đỏ, quần đen hoặc áo màu vàng vào trường hoặc lớp học của cháu bé.

Thông báo kết luận việc camera số 4 không ghi nhận hình ảnh từ thời gian 11h18 đến 12h30 ngày 14-2 chỉ là ngẫu nhiên do người lao công nhà trường không biết camera gắn chung nguồn điện tại phòng hội trường.

Thời gian camera bắt đầu không ghi nhận là sau thời gian xảy sự việc theo trình bày của cháu bé khoảng 30 phút.

Cơ quan công an kết luận các camera được gắn trong khuôn viên trường tiểu học này là nguồn tài liệu để cơ quan điều tra xác minh làm rõ những người ra vào trường, không ghi nhận diễn biến trong các lớp học và hiện trường; không phải là vật chứng của vụ án nên không cần thiết phải giám định.

Do đó, cơ quan điều tra có đủ cơ sở kết luận: Không có và không thể xảy ra việc bé lớp 1 bị xâm hại tình dục tại trường tiểu học này vào ngày 14-2 và không có dấu hiệu bị xâm hại trước ngày 14-2.

Căn cứ Bộ luật tố tụng hình sự, ngày 9-5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của bà C do không có sự việc phạm tội.

Ngày 12-5, Viện Kiểm sát nhân dân Quận Thủ Đức có kết luận kiểm sát kết luật quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Thủ Đức là căn cứ.

 

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên