24/07/2013 17:54 GMT+7

Con trai Thủ tướng Hun Sen được thăng hàm tướng

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Báo Phnom Penh Post ngày 24-7 đưa tin hai con trai đầu của Thủ tướng Hun Sen tiếp tục được thăng cấp trong quân đội. Người con thứ hai được phong cấp chuẩn tướng.

RGqXPIch.jpgPhóng to
Tướng Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen - Ảnh: Straits Times

Theo sắc lệnh hoàng gia do Quốc vương Norodom Sihamoni ký, người con trai cả Hun Manet (35 tuổi) được thăng cấp từ thiếu tướng lên trung tướng trong quân đội hoàng gia Campuchia. Người con thứ hai Hun Manit (31 tuổi) được thăng cấp từ đại tá lên chuẩn tướng.

Cùng thời điểm hai ông Manet và Manit được thăng cấp, 16 vị thiếu tướng khác cũng được tăng bậc lên trung tướng, 38 vị chuẩn tướng được thăng lên thiếu tướng và 34 vị đại tá được thăng hàm chuẩn tướng.

Theo Tân Hoa xã, trường hợp tướng Manet được đánh giá là sự thăng tiến nhanh chóng trong quân đội Campuchia.

Tướng Manet hiện phụ trách đơn vị chống khủng bố thuộc Bộ Quốc phòng kiêm phó chỉ huy đội cận vệ riêng của ông Hun Sen. Tướng Hun Manit hiện là lãnh đạo cấp phó tại một đơn vị tình báo quân sự thuộc Bộ Quốc phòng.

Cả hai ông Manet và Manit đều không tranh cử quốc hội. Tuy nhiên, người em trai Hun Many (30 tuổi) sẽ ứng cử nghị sĩ trong cuộc bầu cử cuối tuần này với tư cách là ứng viên Đảng Nhân dân Campuchia (CPP). Giới quan sát nhận định ông sẽ thắng cử.

Thủ tướng Hun Sen là một trong những lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất ở Đông Nam Á. Ông đã điều hành chính sự ở Campuchia từ năm 1985 đến nay.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên