27/08/2015 16:16 GMT+7

Cảm động con trai không tay một mình chăm, nuôi mẹ già

T.VY
T.VY

TTO - Người con trai 48 tuổi bị mất hai tay đã một mình vừa làm lụng kiếm sống vừa nấu nướng, chăm sóc mẹ già 91 tuổi bị liệt. Đến bữa, anh lại dùng răng cắn muỗng xúc thức ăn đút cho mẹ.

Dù không có tay, Chen vẫn làm lụng kiếm tiền và nấu nướng, chăm sóc mẹ

Người con trai hiếu thảo tên Chen Xinyin, 48 tuổi, ngụ Trùng Khánh (tây nam Trung Quốc). Theo BoredPanda ngày 26-8, Chen bị mất hai cánh tay trong một vụ tai nạn điện năm lên 7. Năm Chen 20, cha anh qua đời, để lại hai mẹ con tự chăm sóc lẫn nhau.

Báo chí địa phương cho biết sau khi bị mất tay, Chen đã học nấu ăn, làm nông và đan giỏ. Từ năm 2014, ông đã dành toàn bộ thời gian để chăm sóc mẹ khi bà ngày càng già yếu. Vì không có tay nên để cho mẹ ăn, ông phải dùng răng cắn muỗng rồi xúc thức ăn đút cho mẹ.

Khi người mẹ ngày một già và bệnh tật, có người khuyên Chen đi xin ăn, nhưng ông giận dữ đáp: "Tôi không có tay nhưng tôi có chân. Tôi không thể làm điều đó để có tiền".

Thách thức lớn nhất của Chen là vào mùa đông, ông thường bị tê cóng do không thể mang vớ. Câu chuyện của ông đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ (share) cùng rất nhiều bình luận bày tỏ xúc động trước nghị lực và tấm lòng hiếu thảo của ông.

"Tôi rất xấu hổ trước ông... tôi có đầy đủ chân tay, nhưng lại không trao cho mẹ được nhiều như ông... Hy vọng hoàn cảnh gia đình ông sẽ được tốt hơn", một cư dân mạng ở Hong Kong viết.

Một người khác, ở Mỹ, thì bày tỏ mong muốn có một công ty/tổ chức từ thiện giúp lắp cho Chen cánh tay giả. "Người đàn ông tuyệt vời và khiêm nhường này xứng đáng được sự hỗ trợ này", người này viết.

Chen phải học làm mọi thứ, kể cả nấu ăn

Sau đó ông đút cho mẹ ăn bằng cách dùng răng "cầm" muỗng

Ông chăm chỉ làm lụng để kiếm sống

Có người bảo Chen đi xin ăn, ông đã bác bỏ, nói rằng dù không có tay ông vẫn còn có chân

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên