23/10/2015 08:00 GMT+7

Con trai Hun Sen làm giám đốc Cơ quan tình báo Campuchia

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 22-10, Chính phủ Campuchia cho biết con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen đã được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan tình báo của Lực lượng vũ trang hoàng gia (RCAF) nước này.


Hun Manith, con trai của ông Hun Sen, vừa được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan tình báo Campuchia - Ảnh: Phnom Penh Post

Tờ Phnom Penh Post cho biết tướng Hun Manith, 34 tuổi, phó giám đốc Cơ quan tình báo RCAF, sẽ thay thế người tiền nhiệm để trở thành giám đốc cơ quan này. Quyết định trên được đưa ra theo sắc lệnh của Thủ tướng đương nhiệm Hun Sen ký ngày 16-10.

“Bộ trưởng phụ trách Hội đồng bộ trưởng, bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng kinh tế và tài chính, các chỉ huy của RCAF, các bộ trưởng và bí thư của Chính phủ Campuchia phải thi hành quyết định này kể từ ngày ký”, ông Hun Sen cho biết.

Bên cạnh chức vụ mới này, tướng Hun Manith 2 sao cũng nắm giữ ba chức vụ quan trọng khác là phó chánh Văn phòng chính phủ, phó trưởng Ban nghị quyết giải quyết các vấn đề về tấn công và biểu tình và phó tổng thư ký Cơ quan quản lý đất đai của Chính phủ Campuchia.

Giống như hai người con trai còn lại của Thủ tướng Hun Sen, ông Manith được huấn luyện quân sự ở nước ngoài trong nhiều năm trước khi chính thức bước vào nhiệm sở.

Theo một nguồn tin được WikiLeaks tiết lộ, năm 2009 ông theo học một khóa huấn luyện chống khủng bố tại Trung tâm châu Âu về nghiên cứu an ninh George C Marshall của Đại sứ quán Mỹ.

Trong khi đó, anh trai ông là trung tướng Hun Manet, 38 tuổi, hiện cũng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong chính phủ như chức vụ đứng đầu bộ phận chống khủng bố.

Em kế Hun Manith là Hun Many, 33 tuổi, cũng là một nhà lập pháp và là người đứng đầu Liên đoàn Thanh niên Campuchia.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên