05/08/2013 01:00 GMT+7

Cơn sốt Barca và Messi ở Israel và Palestine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - CLB Tây Ban Nha Barcelona và cầu thủ số 1 thế giới Lionel Messi đã tạo ra một cơn sốt bóng đá vô cùng cuồng nhiệt tại Israel và Palestine khi đến Trung Đông thực hiện chương trình “Tập huấn vì hòa bình”.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 4-8 (giờ VN), khoảng 25.000 CĐV Palestine, rất nhiều người mặc đồng phục Barca, đã ngồi chật cứng sân vận động mới ở thị trấn Dura tại phía nam Bờ Tây để tận mắt chứng kiến các siêu sao đến từ Tây Ban Nha dạy kỹ năng chơi bóng cho 40 trẻ em Palestine trong một giờ.

Bên ngoài sân vận động vẫn còn hàng trăm CĐV khác tập trung dày đặc, thở vắn than dài vì không được vào bên trong. Trước đó, các cầu thủ Barca cũng đã đến thăm thành phố Bethlehem tại khu vực miền trung Bờ Tây, nơi Chúa Jesus ra đời. Cả thành phố Bethlehem, thành phố Hebron gần Dura tràn ngập cờ của Barca, và mọi người đổ ra đường để được nhìn thấy các thần tượng bóng đá của mình. “Thật tuyệt vời khi được gặp Messi, Xavi, Iniesta và Neymar ở Palestine. Đây là ngày may mắn của tôi” - CĐV 17 tuổi Fadwa đến từ Bethlehem sung sướng thốt lên. Đội bóng vô địch Tây Ban Nha ghé thăm Israel và Palestine khi trên đường đến châu Á du đấu. Ông Jibril Rajoub, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Palestine, khẳng định chuyến thăm của Barca là “sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử thể thao Palestine”.

Đội bóng xứ Catalonia và đối thủ Real Madrid là hai CLB được yêu mến nhất tại Palestine. Trong số 25.000 CĐV có mặt ở sân vận động Dura ngày 3-8 có cả Mohammad Assaf, ca sĩ nổi tiếng ở dải Gaza, người chiến thắng trong cuộc thi Thần tượng Ả Rập hồi đầu năm nay. Trong buổi tập, các ngôi sao Barca đã dạy cho các cô cậu bé Palestine những bí mật của lối chơi tiki-taka nổi tiếng.

Barcelona cũng đến Israel và tổ chức buổi tập tương tự dành cho trẻ em Israel ở thành phố Tel Aviv. Hôm nay (5-8), Messi và đội Barca sẽ có mặt tại Bangkok chuẩn bị thi đấu giao hữu với đội Thái Lan vào ngày 7-8.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên