22/02/2018 13:30 GMT+7

Còn rào cản nào cho Messi?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận hòa 1-1 trước Chelsea ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 21-2 (giờ VN) mang đến rất nhiều lợi thế cho Barca về mặt kết quả lẫn tinh thần.

*** Error ***
Messi (trái) phấn khích cùng Iniesta sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: REUTERS

Một trận hòa có bàn thắng trên sân khách luôn là kết quả có lợi. Nhưng thứ giá trị nhất trong 90 phút trên sân Stamford Bridge rạng sáng qua với người hâm mộ Barca chính là việc Messi lần đầu “khai hỏa” trước đối thủ khó chịu Chelsea. Trước trận đấu, một loạt thống kê cho thấy Chelsea luôn là nỗi ám ảnh với siêu sao người Argentina. Cụ thể, trong cả thảy 8 trận, 655 phút thi đấu, 30 cú sút và cả 1 quả phạt đền, Messi không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới Chelsea.

Và rồi sau tất cả, Messi cần thêm 75 phút nữa trong trận cầu rạng sáng qua để xé toang mành lưới Chelsea với duy nhất một cú sút trong suốt cả trận. Đó không phải là một tuyệt phẩm hay một khoảnh khắc thiên tài nào cả. Bàn thắng đến từ một đường chuyền có phần ẩu tả của trung vệ trẻ Andreas Christensen. Andres Iniesta cướp được bóng và Messi ập vào dứt điểm cực nhanh sau đường nhả lại vừa tầm của đồng đội.

Nếu không có sai lầm đó của Christensen, rất có thể Chelsea đã thắng 1-0, tỉ số quá lý tưởng gợi nhớ kịch bản năm 2012 (lượt đi bán kết Champions League, Chelsea thắng 1-0 và hòa 2-2 lượt về). Và sau trận Messi sẽ lại hứng chịu các chỉ trích...

Chính vì thế, pha đặt lòng lạnh lùng tung lưới Thibaut Courtois ở phút 75 càng mang nhiều ý nghĩa hơn. Đó là một khoảnh khắc cho thấy sau 6 năm, một Messi ở tuổi 30 khác biệt đến thế nào, khi bản lĩnh thi đấu ngày càng được hun đúc sau bao lần vấp ngã. Và người hâm mộ phải chăng đã quá khắt khe trong việc chỉ trích Messi qua các lần đối đầu Chelsea?

Trong 8 lần đối đầu, có tới phân nửa là khi anh mới 19 tuổi, 2 lần ở tuổi 21 và 2 lần nữa ở tuổi 24. Messi đã thăng hoa quá sớm để người hâm mộ “quên mất” độ tuổi chín chắn nhất với một cầu thủ là khi đã 30. Không có nỗi ám ảnh nào cả, chẳng qua Chelsea cũng chỉ là một rào cản trong sự nghiệp của Messi cũng như với tất cả những tiền đạo hàng đầu thế giới khác.

Nhưng dù sao, bàn thua của Chelsea cũng để lại một chút tiếc nuối. Bức tường lớn nhất với sự nghiệp cấp CLB của Messi coi như đã sụp đổ. Ở cái tuổi 30 của Messi, người ta lại phải suy nghĩ cách tìm giúp anh một thách thức khác.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên