22/09/2012 04:29 GMT+7

Còn nhiều người tốt quanh ta

TTO
TTO

TT - Trong tuần, sau khi các thông tin “Cướp laptop, đâm chết người, gây trọng thương công an”, “Xông vào nhà dân cướp laptop” xuất hiện trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) dư luận hết sức phẫn nộ.

Cũng có một số bạn đọc hoang mang lo ngại, cho rằng cuộc sống này có quá nhiều bất ổn, không còn tin tưởng vào những điều tốt đẹp đang tồn tại quanh mình.

pfr0uB9H.jpgPhóng to
Điểm sửa xe miễn phí cho người khuyết tật của ông Phạm Văn Lương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM

Tuy nhiên, cũng trong tuần, bài viết “Sửa xe miễn phí giúp người nghèo khuyết tật” xuất hiện ở mục Khoảnh khắc cuộc sống, kể lại câu chuyện ông Phạm Văn Lương từ nhiều năm nay bơm vá, sửa xe miễn phí cho người khuyết tật qua lại góc ngã tư Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM), đã có tác dụng xoa dịu sự phẫn nộ và cả nỗi hoang mang này.

Nhiều bạn đọc ví đó như một cơn mưa đúng lúc làm trôi đi bao bụi bặm. Hành động thiện nguyện của ông Phạm Văn Lương cho thấy trên đời này vẫn còn biết bao người tốt đã và đang âm thầm làm bao việc có ích cho đời, khác hẳn hành động hung bạo trước đó của những người vô công rồi nghề, không chịu lao động nhưng lại muốn hưởng thụ bằng việc cướp giật của cải của người khác.

Bạn đọc Nguyễn Quang chia sẻ: “Xã hội này cần những người như ông Lương để người nghèo, người tàn tật không còn thấy mặc cảm nữa. Mọi người nên học tập ông Lương”. Bạn đọc Minh Triết bày tỏ: “Dù cái ác vẫn còn nhiều nhưng đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn nhiều tấm gương biết hi sinh, chia sẻ vì người khác như ông Phạm Văn Lương, hay hành động xả thân làm “Lục Vân Tiên” thấy chuyện bất bình chẳng tha của đại úy công an dũng cảm Võ Sỹ Hoàng khi phản ứng kịp thời truy đuổi và trấn áp tên cướp liều lĩnh”.

Còn bạn đọc Ngọc Hà tâm sự như một lời động viên khích lệ cho những người cầm bút: “Tôi thích đọc những bài viết thế này, dung dị và cần thiết cho cuộc sống”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên