07/01/2015 16:07 GMT+7

​Con gái sếp tổng Korean Air bị truy tố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-1, các công tố viên Hàn Quốc tuyên bố truy tố cô Cho Hyun-Ah, con gái Tổng giám đốc hãng hàng không Korean Air Cho Yang-Ho, vì vụ đuổi tiếp viên trưởng trên máy bay.

Cô Cho có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm - Ảnh: Reuters

Cô Cho gây xôn xao dư luận khi đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul hôm 5-12-2014, buộc máy bay phải quay về nhà ga dù đã đi ra đường băng. Nguyên nhân chỉ vì các tiếp viên đã phục vụ sai món hạt macadamia cho cô.

Theo AFP, trong cuộc họp báo ở Seoul công tố viên Kim Chang-Hee khẳng định: “Máy bay phải đổi lượt di chuyển và tiếp viên trưởng bị đuổi đã dẫn tới các nguy cơ an toàn hàng không”.

Công tố viên Kim còn khẳng định các nhân viên Korean Air đã tìm cách hủy bằng chứng và bao che cho cô Cho khi bị điều tra.

Cô Cho bị buộc tội buộc máy bay thay đổi kế hoạch bay và dùng bạo lực tấn công nhân viên phi hành đoàn. Cả hai hành vi này đều vi phạm an toàn hàng không. Cô còn bị buộc tội cản trở người thi hành công vụ khi tìm cách che đậy tội trạng của mình.

Nếu bị kết án, Cho có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm. Tuy nhiên các chuyên gia pháp luật Hàn Quốc nhận định nhiều khả năng Cho sẽ bị xử án tù treo. Cô Cho đã bị bắt tuần trước và hiện bị giam giữ trong một nhà tù ở Seoul.

Ngoài cô Cho, các công tố viên Hàn Quốc còn truy tố một quan chức hãng Korean Air tên Yeo vì tội cản trở điều tra, bao che cho cô Cho. Một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc tiết lộ thông tin điều tra cho Korean Air cũng bị truy tố.

Các công tố viên tiết lộ cũng sẽ điều tra cáo buộc hãng Korean Air ưu ái nâng cấp ghế ngồi cho các quan chức từ hạng phổ thông lên hạng thương gia. Trước đó Bộ Giao thông Hàn QUốc cũng cho biết sẽ phạt Korean Air 2 triệu USD hoặc cấm bay tuyến New York - Seoul trong một tháng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên