04/11/2013 11:42 GMT+7

Con gái ông Berlusconi thích hợp với vị trí thủ tướng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một kết quả khảo sát công bố hôm 3-11 (giờ Ý) cho thấy phần lớn những người ủng hộ đảng People of Freedom (PDL) của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi cho rằng con gái ông này thích hợp với vị trí thủ tướng mới của nước Ý.

BBnd6Cjm.jpgPhóng to
Marina Berlusconi, con gái lớn của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi - Ảnh: Reuters

Ý rơi vào khủng hoảng vì BerlusconiChính phủ sụp đổ, Ý đối mặt khủng hoảng mới

Kết quả khảo sát do viện SWG công bố trên nhật báo Corriere della Sera cho thấy 65% người ủng hộ đảng PDL cho rằng bà Marina Berlusconi, 47 tuổi, “là người thích hợp trở thành thủ tướng Ý”.

Tháng trước, người được cựu thủ tướng Ý Berlusconi bảo trợ là Bộ trưởng bộ Nội vụ Angelino Alfano đã phát động một cuộc vận động chống lại đồng minh Berlusconi. Ông Berlusconi xem đây là một sự phản bội không thể tha thứ được.

Theo AFP, các bê bối thuế của ông Berlusconi và cuộc bỏ phiếu loại ông ra khỏi quốc hội sắp tới sẽ khiến đảng PDL suy yếu. Mariana có vẻ là sự lựa chọn duy nhất cho cương vị người lãnh đạo đảng PDL.

Trước đó, dấy lên nhiều tin đồn ông Berlusconi sẽ chọn con gái lớn Marina làm người đứng đầu đảng PDL. Dù vậy, bà Marina từng cho biết bà không có hứng thú đối với chính trị và không từ bỏ sự nghiệp kinh doanh của mình.

Marina hiện đang nắm giữ quyền lãnh đạo công ty Fininvest, một công ty đầy quyền lực của nhà Berlusconi.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên