27/03/2013 02:13 GMT+7

Còn đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết bức xúc cử tri

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Thực tế này được ông Võ Văn Tân, đại biểu HĐND TP.HCM, nêu lên tại buổi họp giao ban giữa thường trực HĐND TP với tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND TP ngày 26-3. Ông Tân dẫn vụ việc thi công cống thoát nước cầu Ông Đa (xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) gây ngập, cử tri bức xúc.

Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị huyện Củ Chi kiến nghị giải quyết nhưng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Củ Chi cứ đùn đẩy trách nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP, đề nghị các tổ đại biểu rà soát các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng, chưa giải quyết gửi trực tiếp về thường trực HĐND TP để gửi đến các đơn vị có liên quan giải quyết sớm cho dân. “Những kiến nghị của cử tri gửi các sở ngành, quận huyện nhưng chậm được giải quyết hoặc giải quyết không đúng thì đại biểu HĐND TP có quyền yêu cầu được gặp và được nghe giải trình. Ngoài ra, đại biểu cũng có quyền chất vấn các vấn đề chưa được giải quyết giữa hai kỳ họp của HĐND TP để các cơ quan có thẩm quyền phải trả lời” - bà Tâm nhấn mạnh.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên