23/09/2013 18:24 GMT+7

Côn đồ đòi "xử" bác sĩ gây náo loạn bệnh viện

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Hai nhóm côn đồ chém nhau làm một người tử vong. Nghi ngờ nhân viên y tế "giấu" đối thủ, một nhóm thanh niên khoảng 30 người đòi "xử" y tá, bác sĩ gây náo loạn Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

bKyZXeMR.jpgPhóng to
Hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến đêm 22-9 - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 23-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết đang truy xét, làm rõ vụ hai băng nhóm chém nhau xảy ra lúc 23g ngày 22-9, trên đường Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh).

Theo công an quận Bình Thạnh, khoảng 22g45 đêm 22-9, Nguyễn Văn Sang đi chơi cùng bạn gái đến khu vực hẻm 113, đường Võ Duy Ninh (P.22, Q.Bình Thạnh) thì xảy ra mâu thuẫn với Lê Hoàng Anh Tuấn (tự “Hai đen”, 21 tuổi, ngụ P.22, Q.Bình Thạnh).

Sang gọi thêm Nguyễn Thanh Sơn (18 tuổi) và Nguyễn Nhựt Hào (17 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) mang mã tấu tìm Tuấn để “tính sổ”.

Cả hai nhóm rượt đuổi đến nhà Sang trên đường Điện Biên Phủ. Sang chạy vào nhà gọi cha là Nguyễn Văn Đức cùng cầm mã tấu chạy ra chém nhau với nhóm của Tuấn làm náo loạn cả khu phố trên.

Trong cuộc hỗn chiến, ông Đức bị đâm nhiều nhát trên người và gục tại chỗ. Sang, Sơn, Hào cũng bị thương nặng nhưng chạy thoát.

Sau đó, bà Phan Thị Thanh Thúy (53 tuổi, vợ ông Đức) và con gái Nguyễn T.T.T. (17 tuổi) đã chở ông Đức đến Bệnh viện Nhân dân Gia định (Q.Bình Thạnh) để cấp cứu nhưng ông Đức đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Bác sĩ Tô Vĩnh Ninh cho biết khoảng 23g05 đêm 22-9, Tuấn cũng bị thương và được người thân đưa đến Bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu.

Khi các y tá, bác sĩ ở Khoa cấp cứu đang chăm sóc vết thương cho Tuấn, bà Thúy và con gái thấy Tuấn nằm trên giường, nghi Tuấn là người đâm ông Đức tử vong nên đã xông tới đánh Tuấn nhưng các y tá và bảo vệ đã ngăn lại. Tuấn được y tá đẩy qua phòng tiểu phẫu để tránh bị hành hung.

Một nhóm người khoảng hơn 30 thanh niên cầm dao, mã tấu, xông vô bệnh viện quát bác sĩ, y tá hỏi đang giấu Tuấn ở đâu.

Theo những người chứng kiến kể lại, nhóm thanh niên này xăm trổ đầy người, mặt mày hung tợn, cầm theo mã tấu, và chửi y tá ăn tiền của người nhà Tuấn nên giấu Tuấn đi.

Sau một lúc tìm Tuấn không thấy, nhóm người trên hăm dọa sẽ xử tất cả bác sĩ, y tá nào mặc đồng phục trắng. Nghe vậy, tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đã bỏ chạy vào các phòng nghiệp vụ, khóa chốt cửa bên trong.

Nhóm thanh niên trên tức tối hơn khi không thấy nhân viên y tế nào và cũng không tìm thấy Tuấn. Một số trong nhóm tự xưng là công an và gõ cửa các phòng nghiệp vụ kêu “mọi chuyện đã ổn hết rồi, ra đi".

Nghe đập cửa bên ngoài, y tá, bác sĩ phải cùng nhau kéo giường, tủ trong để chấn thêm đề phòng nhóm người bên ngoài tông cửa xông vào.

Lực lượng bảo vệ bệnh viện đã điện thoại báo công an phường 7 đến, nhưng do chỉ có 3 chiến sĩ nên không giải quyết được gì.

Ban giám đốc bệnh viện đã điện thoại báo lực lượng 113 và Công an quận Bình Thạnh đến để giải quyết vụ việc.

Theo bác sĩ Ninh, khi đó, lực lượng 113 đã cử 2 cảnh sát đến bệnh viện nhưng do số thanh niên quá đông nên 2 cảnh sát này cũng chỉ đứng quan sát. Ít phút sau, lực lượng công an quận Bình Thạnh đã cử khoảng hơn 30 người đến bệnh viện giải quyết.

Mặc dù đã yêu cầu phần lớn thanh niên trong nhóm ra về nhưng suốt đêm và đến trưa 23-9, người nhà ông Đức vẫn lảng vảng trong bệnh viện để tìm Tuấn.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên