17/08/2016 11:27 GMT+7

Con của “người đưa đò” trúng tuyển vào 2 trường đại học

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Với 21 điểm thi, Võ Thanh An - nhân vật trong bài viết “Chuyện buồn của người đưa đò” - đã trúng tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn và Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM.

Hai anh em Võ Thanh An (trái) và Võ Trọng Hiếu. Thanh An đã đậu vào hai trường đại học tại TP.HCM - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Hai anh em Võ Thanh An (trái) và Võ Trọng Hiếu - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

An đã chọn học ngành công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông.

Cô Lâm Thị Ba (giáo viên Trường THCS Hưng Nhượng, dì ruột An) cho biết thêm sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Chuyện buồn của người đưa đò”, nhiều mạnh thường quân đã gọi điện, đến nhà chia sẻ với hai anh em Võ Thanh An và Võ Trọng Hiếu.

Đặc biệt, khi biết An có nguyện vọng thi vào trường đại học tại TP.HCM, nhiều thầy cô giáo đã gọi điện hướng dẫn, tư vấn chọn ngành. Một số thầy cô giáo ở TP.HCM còn hứa sẽ giúp An có nơi ở ổn định tại TP.HCM trong thời gian học đại học sắp tới.

An và Hiếu là con trai của cô giáo Lâm Thị Năm - giáo viên dạy tiểu học tại huyện Giồng Trôm, Bến Tre - có cuộc đời đầy khó khăn và đau khổ.

Cô mất năm 2011 sau năm năm chống chọi với bệnh ung thư đại tràng, để lại nợ nần chồng chất và hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Hai anh em sống nhờ vào đồng lương giáo viên ít ỏi của người dì.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên