16/03/2017 03:45 GMT+7

Còn ai muốn gặp Leicester?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Câu chuyện cổ tích của Leicester tiếp tục được viết khi họ đá bại Sevilla 2-0 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 15-3 (giờ VN), lội ngược dòng thành công với chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Thủ môn Kasper Schmeichel (phải) ăn mừng sau chiến thắng trước Sevilla. Ảnh: Reuters

Lội ngược dòng trước Sevilla - đội bóng quá dạn dày kinh nghiệm đá cúp châu Âu, lại được dẫn dắt bởi một HLV “chuyên đá cúp” là ông Jorge Sampaoli - chắc chắn không dễ dàng. Leicester thật sự cần đến khá nhiều may mắn mới tạo nên kỳ tích rạng sáng hôm qua. Đầu tiên là bàn mở tỉ số “rùa” của Wes Morgan ở phút 27: bóng được treo vào vùng cấm địa rơi trúng đùi trung vệ này đi thẳng vào lưới.

Bàn nhân đôi cách biệt là một pha xử lý đầy đẳng cấp của Marc Albrighton khi anh đỡ ngực rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, khiến thủ thành Sergio Rico hoàn toàn bất lực. Tuy nhiên, bàn thắng này vẫn đến từ một sai lầm của Sevilla khi trung vệ Rami vụng về đánh đầu ngay vào vị trí của Albrighton.

Không chỉ có những bàn thắng, Leicester còn đặc biệt may mắn khi giữ sạch lưới sau hàng loạt nỗ lực tấn công của Sevilla. Trong đó có một cú sút dội xà của Sergio Escudero và quả phạt đền hỏng ăn của Steven N’Zonzi. Thủ thành Kasper Schmeichel, người đã cản phá thành công quả phạt đền và ít nhất hai lần cứu thua khác, xứng đáng được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng đó chính là hình ảnh quen thuộc của Leicester - một tập thể vững vàng, luôn tận dụng tối đa những sai lầm của hàng thủ đối phương cũng như tạo ra cảm giác bất lực đến mức thiếu bình tĩnh cho các chân sút đối diện.

Hãy nghe các đối thủ bình luận về Leicester. Cũng giành vé trong trận đấu cùng giờ (thắng 1-0 để vượt qua Porto với tỉ số 3-0 chung cuộc), trang Goal.com dẫn lời thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus tuyên bố: “Leicester là đội bóng duy nhất mà tôi muốn tránh mặt. Họ đang có sự phấn khích cao độ và biết cách làm thế nào để gây thương tổn cho những đội bóng lớn”.

Buffon không hề quá lời. Juventus có lối chơi phòng ngự phản công gần giống Leicester. “Lão bà thành Turin” cũng chẳng hề e ngại những đội bóng có hàng công hùng mạnh như Barca, Real Madrid hay Bayern Munich. Một đội bóng như vậy dù có thể không phải là ứng cử viên vô địch hàng đầu, nhưng luôn cực kỳ khó chịu. Leicester chắc chắn vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất về cả lực lượng lẫn kinh nghiệm trong số 8 đội lọt vào tứ kết. Nhưng giờ đây liệu còn ai dám khinh thường họ?

Ký ức về một Chelsea của năm 2012 đang được gợi lại. Cũng có vẻ yếu ớt, rệu rã ở cuộc đua giải quốc nội, cũng phải thay HLV giữa mùa, để rồi tiến xa ở Champions League theo cách không ai ngờ nổi.

Rostov khó “sống sót” trước M.U

3h05 ngày 17-3 (giờ VN), Manchester United (M.U) sẽ tiếp Rostov trên sân nhà Old Trafford sau khi hòa nhau 1-1 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League. Tỉ số này giúp M.U sở hữu nhiều lợi thế khi chỉ cần hòa không bàn thắng là có thể đi tiếp. Dù vậy, chắc chắn thầy trò HLV Jose Mourinho hướng đến một chiến thắng, đặc biệt là thắng đậm để xả cơn giận sau những kết quả không tốt thời gian gần đây.

Ở trận này, M.U có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cùng Anthony Martial, trong khi Rostov vắng đến ba cầu thủ trụ cột gồm Vladimir Granat, Timofei Kalachev và Gatcan vì chấn thương và thẻ phạt.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên