11/04/2016 15:02 GMT+7

CoCo Lee hát lại bài hit làm dậy sóng cư dân mạng

ĐỨC TRẦN (Theo Straits Times)
ĐỨC TRẦN (Theo Straits Times)

TTO - Trở thành quán quân thứ tư của gameshow I am a singer (Tôi là ca sĩ) ăn khách khi trình diễn ca khúc nhạc phim Ngọa hổ tàng long, CoCo Lee vượt mặt nhiều ngôi sao châu Á trong đó có Dung Tổ Nhi, Hwang Chi Yeul…

Chiếc đầm đỏ được nữ ca sĩ mặc lại để thi trong I Am A Singer mùa 4 - Ảnh Weibo
Chiếc đầm đỏ được nữ ca sĩ mặc lại để thi trong I Am A Singer mùa 4 - Ảnh Weibo

Trong đêm chung kết, CoCo Lee mặc lại chiếc đầm đỏ từng giúp cô tỏa sáng trên sân khấu Lễ trao giải Oscar năm 2001 khi trình diễn A love before time, cách đây đúng 15 năm.

Cũng với A love before time, CoCo Lee tái hiện lại câu chuyện tình đẹp vượt thời gian. Phần diễn giúp ca sĩ 40 tuổi trở thành quán quân đầu tiên không phải người Đại lục. Ba người thắng giải trước đó đều là nghệ sĩ hoạt động tại Trung quốc.

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của CoCo Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ. CoCo Lee còn hát nhạc cho một số phim điện ảnh Hollywood và tham gia đóng phim.

Khi dòng nhạc RnB xuất hiện khá nhiều tài năng hàng đầu, CoCo Lee trở về Đài Loan và Hồng Kông để hoạt động và kín tiếng hơn sau cuộc hôn nhân với đại gia. Tham gia I am s singer đánh dấu sự trở lại làng nhạc của giọng ca từng được mệnh danh là diva châu Á.

Suốt các tuần thi, CoCo Lee đều biểu diễn hết mình - Ảnh: Gratenews
Suốt các tuần thi, CoCo Lee đều biểu diễn hết mình - Ảnh: Gratenews

Suốt các tuần thi, CoCo Lee xây dựng hình ảnh khá mạnh mẽ và gợi cảm - tương tự hình ảnh mà cô để lại trong lòng người hâm mộ nhiều năm qua. Cô cũng chuộng cover (hát lại) các bài hit tiếng Anh của nhiều ca sĩ trẻ hàng đầu hiện nay, chứ không hát bằng ngôn ngữ mẹ đẻ như nhiều thí sinh khác.

Tuy nhiên, chiến thắng của CoCo Lee lại gây tranh cãi vì ngay sau đêm đăng quang, cư dân mạng lên tiếng cho rằng kết quả chương trình đã không… minh bạch. Theo đó, người hâm mộ Thiên hậu Hồng Kông Dung Tổ Nhi cho rằng thần tượng bị xử ép vì xếp áp chót, thậm chí không lọt vào top 3 bình chọn.

Chiếc đầm đỏ được nữ ca sĩ mặc lại để thi trong I am a singer mùa 4 - Ảnh: Weibo
Chiếc đầm đỏ được nữ ca sĩ mặc lại để thi trong I am a singer mùa 4 - Ảnh: Weibo

Ngoài Dung Tổ Nhi được đánh giá là có màn trình diễn ấn tượng và nóng bỏng áp đảo các đối thủ, đêm chung kết còn có những ứng viên sáng giá như Hwang Chi Yeul - nam tài tử hát lại nhạc phim Hậu duệ mặt trời… Theo cư dân mạng, hai ngôi sao trẻ này hoàn toàn chiếm lĩnh phiếu bầu.

I am a singer (Tôi là ca sĩ) là tên một gameshow thi hát của đài MBC Hàn Quốc phát sóng đầu tiên năm 2012. Tương tự như Tuyệt đỉnh tranh tài hay một số cuộc thi hát chuyên nghiệp khác, thí sinh tham gia là những ca sĩ đã có tên tuổi, thậm chí là rất nổi tiếng.

Mỗi vòng bình chọn sẽ có khán giả tại trường quay bỏ phiếu. Ai trụ đến vòng cuối và nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ là quán quân của cuộc thi. Phiên bản Trung Quốc được cho là phiên bản thành công nhất của gameshow này.

Xem lại phần diễn của CoCo Lee tại Oscar lần thứ 73:

Nguồn: Youtube
ĐỨC TRẦN (Theo Straits Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên