20/08/2013 07:20 GMT+7

Cốc Khai Lai chỉ chống lại chồng để bảo vệ con trai

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Nguồn tin của Reuters cho biết bà Cốc Khai Lai, vợ cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, chỉ đồng ý làm chứng chống lại chồng tại tòa nếu để đổi lấy an toàn cho con trai Bạc Qua Qua.

ESUzGXwn.jpgPhóng to

Bà Cốc Khai Lai tại phiên tòa ở Hợp Phì, tỉnh An Huy hồi đầu tháng 8 - Ảnh: Reuters

“Cốc rất yêu ông Bạc. Điều duy nhất để bà ấy cung cấp bằng chứng chống lại ông Bạc là do đã đạt được vài thỏa thuận trong việc bảo vệ con trai của họ” - nguồn tin của Reuters tiết lộ.

Một nguồn tin khác của Reuters cho biết thêm Trung Quốc đã không truy tố ông Bạc nếu không nắm những bằng chứng chống lại ông này. Theo nguồn tin này, Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai đều có chung mục tiêu: bảo vệ con trai họ khỏi liên đới trách nhiệm.

Trước đó, truyền thông phương Tây dự đoán bà Cốc sẽ có mặt tại phiên tòa xử ông Bạc Hy Lai với tư cách người làm chứng và có thể cung cấp chứng cứ chống lại chồng mình. Theo Tân Hoa xã, phiên tòa xử ông Bạc sẽ diễn ra sáng 22-8 tại thủ phủ Tế Nam của tỉnh Sơn Đông.

Tại phiên tòa năm 2012, bà Cốc đã nhận tội đầu độc thương nhân người Anh Heywood do lo ngại tranh chấp trong chuyện làm ăn của họ sẽ ảnh hưởng đến cậu ấm Bạc Qua Qua. Hiện Bạc Qua Qua đang chuẩn bị bước vào năm học đầu tiên tại Trường luật Columbia ở New York, Mỹ.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên