30/10/2014 07:39 GMT+7

Có tình trạng hối lộ bằng tình dục ở Việt Nam

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT- Ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết hiện nay ở VN chắc chắn có tình trạng hối lộ bằng tình dục cho các quan chức.

Ông Nguyễn Doãn Khánh phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Noichinh.vn

Trao đổi với báo chí tại hội thảo “Hoàn thiện các quy định về tội hối lộ trong Bộ luật hình sự năm 1999” do Ban Nội chính Trung ương tổ chức sáng 29-10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết hiện nay ở VN chắc chắn có tình trạng hối lộ bằng tình dục cho các quan chức.

“Một khía cạnh rất mới mà các chuyên gia quốc tế nêu là khía cạnh tình dục cũng được xem như một loại lợi ích phi vật chất được đưa ra để hối lộ cho quan chức trong giai đoạn hiện nay. Đã có các truyện ngắn phản ánh thực trạng này”- ông Khánh cho biết.

Theo ông Khánh, nhiều chuyên gia tư pháp quốc tế đã khuyến cáo VN cần sớm sửa đổi Bộ luật hình sự, bổ sung các hành vi đưa hối lộ và các cơ chế kiểm soát mới mong ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng.

Đồng thời, các chuyên gia cũng đã khuyến cáo VN nên quy định trong luật về hành vi hối lộ tình dục.

“Luật pháp quốc tế rất rạch ròi giữa quà biếu và hối lộ, cả về mặt giá trị và hình thức. Nhưng VN thì chưa rạch ròi. Nếu trong tình cảm thì tài sản chỉ có ý nghĩa tượng trưng. Nhưng khi giá trị của tài sản được đưa cho những người có nghĩa vụ quyền hạn, tài sản không còn nằm trong giới hạn khuôn khổ thể hiện tình cảm thì sẽ chuyển hóa thành tài sản hối lộ." - ông Khánh cho biết. 

Ông Khánh đề nghị: "Những điều này cần phải được nghiên cứu đưa vào dự thảo Bộ luật hình sự sửa đổi trong thời gian tới”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên