14/03/2012 04:02 GMT+7

Có thể không mở rộng cầu cổ trong kinh thành Huế

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Chiều 13-3, ông Lê Trường Lưu - phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã yêu cầu bằng văn bản Sở GTVT tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục nghiên cứu kỹ thêm các giải pháp nhằm đảm bảo giao thông đối với hai cầu cổ là Vĩnh Lợi và Ngự Hà (xem “Dự án mở rộng hai chiếc cầu cổ trong kinh thành Huế: Giải tỏa giao thông hay bảo tồn di sản?”, Tuổi Trẻ ngày 22-2).

Văn bản này định hướng ba phương án nghiên cứu, bao gồm: giữ nguyên trạng và tổ chức phân luồng giao thông; giữ nguyên trạng và xây dựng mới các cầu tại các vị trí khác kết hợp tổ chức phân luồng giao thông; cải tạo mở rộng cầu cũ kết hợp với tổ chức phân luồng giao thông.

UBND tỉnh sẽ tổ chức hội thảo bàn giải pháp cụ thể để có quyết định cuối cùng. Ông Lưu cho biết thêm: “Phương án mở rộng cầu cũng hơi khó, cũng cấn cái đến di sản vì bên di tích (Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế-PV) họ đề nghị giữ nguyên kết cấu cũ, cho nên có thể sẽ bàn kỹ hai phương án hoặc làm cầu đi bên cạnh, hoặc làm cầu ở nơi mới”.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên