14/03/2017 03:04 GMT+7

Có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào một trường ĐH?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Con tôi đăng ký xét tuyển đại học khối A01 (toán - lý - Anh). Cháu có chứng chỉ IELTS 6.0 được cấp vào tháng 7-2016.

 

Các bạn học sinh Thanh Hóa tìm hiểu các thông tin tuyển sinh 2017 tại chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Bộ GD-ĐT, Báo Tuổi trẻ, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức ngày 12-3 - Ảnh: Nam Trần

Cháu vẫn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Khi có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, cháu có thể sử dụng điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển ĐH, còn sử dụng chứng chỉ IELTS 6.0 để xét tốt nghiệp THPT có được không? (Vì chúng tôi được biết chứng chỉ IELTS 6.0 được quy đổi bằng 10 điểm). Liệu con tôi có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào cùng một trường ĐH được không? (TRẦN NGUYÊN VŨ)

- Theo quy định, đối với chứng chỉ IELTS, thí sinh cần có điểm tối thiểu là 4.0, do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp thì sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ.

Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này, để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đã đăng ký miễn thi ngoại ngữ, nên dù có thi môn Anh văn (để xét ĐH) thì điểm tiếng Anh dùng xét tốt nghiệp THPT vẫn là điểm 10 miễn thi ngoại ngữ.

Ở nguyện vọng 1, thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào cùng một trường. Việc xét các nguyện vọng cũng được tiến hành như khi thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng ở các trường khác nhau. Thí sinh chỉ được xét trúng tuyển vào một ngành có ưu tiên cao hơn.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc thắc mắc về những nội dung nói trên có thể gửi câu hỏi về địa chỉ email: giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên