15/01/2014 12:17 GMT+7

Cô sinh viên mở lớp đan móc len miễn phí

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Đam mê nghệ thuật đan móc len và muốn dạy lại cho các bạn trẻ cùng sở thích với mình, Phạm Nguyễn Thanh Trầm (sinh viên năm 3 ĐH Sư phạm TP.HCM) cùng bạn bè đã mở lớp dạy đan móc len miễn phí ở đường Châu Thới (Q.10, TP.HCM).

o2iOWh5d.jpgPhóng to
Thanh Trầm (phải) dạy cách móc len tại lớp học - Ảnh: P.T.

Lớp học nhỏ chỉ rộng khoảng 10m2 được Trầm mượn lại của một người quen, học vào sáng chủ nhật hằng tuần.

Mới đầu thành lập, lớp học rất ít học viên, có hôm chẳng có ai. Nhưng hiện nay lớp đã ổn định, khá đông bạn trẻ đến học. Bây giờ, các bạn học lâu ngày đã làm được những con thú len nhỏ, móc khóa, gấu nhỏ, ông già Noel...

Trầm nhớ lại: “Ban đầu mình học móc len trên mạng và thử móc mấy con thú đơn giản rồi đam mê luôn. Thấy nhiều bạn thích nên mình và cô bạn thân đã nảy ra ý tại sao không mở một lớp để dạy móc len cho các bạn trẻ? Để thực hiện ý tưởng, Trầm cùng cô bạn thân đã liên hệ một người thân mượn lại căn phòng nhỏ ở đường Châu Thới để mở lớp, lên mạng đăng thông báo tuyển học viên.

Lớp học mới mở ra được hơn hai tháng, thu hút khá đông bạn trẻ đến học. Nguyễn Đức Mạnh - Trường THPT Hùng Vương, là học trò lứa đầu tiên của lớp - chia sẻ: “Mình biết đến lớp học trên mạng xã hội Facebook. Mình thích học để có thể tự tay làm những món quà nhỏ tặng người thân, bạn bè trong các dịp lễ. Lớp học thân thiện, các chị hướng dẫn rất tận tình nên ai cũng vui vẻ, thoải mái”.

Trầm tâm sự: “Khi nào lớp không còn người học mình mới hết dạy. Đan móc len không những giúp bạn trẻ hiểu hơn nghệ thuật truyền thống này mà còn rèn sự kiên nhẫn, khéo léo, chịu khó của các bạn trẻ”.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên