03/01/2014 08:21 GMT+7

Cơ quan thuế chậm hướng dẫn

L.NAM - A.H.
L.NAM - A.H.

TT - Các đại lý bán ôtô cho biết trong buổi sáng 2-1, hàng loạt khách hàng đi đăng ký đóng lệ phí trước bạ lần đầu cho xe mới đã không được áp mức lệ phí mới 10%.

Nhiều người đi sang tên xeTP.HCM đề xuất giảm lệ phí trước bạ ôtô xuống 10%

Bà P.T.K.N. (Q.7, TP.HCM) cho biết buổi sáng 2-1 đã cùng nhân viên nơi bán xe đến Chi cục Thuế Q.7 làm thủ tục đóng lệ phí trước bạ lần đầu cho chiếc xe Audi A5 đời 2013, nhưng nhân viên Chi cục Thuế bảo phải chờ vì chưa nhận được hướng dẫn. Đến chiều 2-1, bà N. mới được nơi bán xe thông báo nộp mức lệ phí mới 10%.

Đầu giờ sáng 2-1, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua xe ngày 2-1-2014 lo lắng cho biết nếu để chờ hướng dẫn mới, họ sẽ bị phạt vì đã không hoàn thành nghĩa vụ đóng lệ phí trước bạ sau 30 ngày mua xe, còn đóng phí cũ thì quá nhiều tiền. Các đại lý bán xe cho biết phải đến hơn 10g sáng 2-1 các chi cục thuế tại TP.HCM mới thông báo việc áp dụng mức lệ phí mới, dù đầu giờ sáng cùng ngày đã từ chối thực hiện với lý do chờ hướng dẫn.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chuyện chậm trễ trong việc áp lệ phí trước bạ mới là do đến 10g ngày 2-1 Cục Thuế TP.HCM mới gửi email cho các chi cục thuế, trong đó đính kèm quyết định 57 của UBND TP.HCM và yêu cầu các chi cục thuế thực hiện. Theo các chi cục thuế, việc áp dụng mức lệ phí trước bạ mới góp phần làm giảm tình trạng thất thu thuế. Trước đây do mức lệ phí trước bạ quá cao nên nhiều người lách bằng cách đăng ký ở tỉnh, sau đó chuyển về TP.HCM nhằm giảm mức lệ phí phải nộp xuống 2%, dẫn đến không thu được thuế.

L.NAM - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên