07/01/2017 17:52 GMT+7

Cơ quan màng treo ruột làm gì?

LÊ ĐINH
LÊ ĐINH

TTO - Sau khi tin tức về việc phát hiện thêm cơ quan trong cơ thể con người tên màng treo ruột, khái niệm này đã gây chú ý với nhiều bạn đọc.

“Sở dĩ màng treo ruột (hay còn gọi là mạc treo ruột) gần đây mới được nhắc tới là vì giới nghiên cứu và giảng dạy cho rằng cần tách riêng màng treo ruột ra như một cơ quan riêng biệt trong cơ thể để có thể nghiên cứu chi tiết hơn, phục vụ cho giảng dạy y khoa và khám bệnh”, ThS-BS CK II Trần Ngọc Lưu Phương cho biết.

Theo BS Phương, trong ổ bụng, ruột người không thể nằm một cách tự do. Màng treo ruột làm chức năng đúng như tên gọi của nó, có nghĩa là một màng treo để ruột người dính vào với cơ thể ở một vị trí cố định.

Màng treo ruột có nhiều mạch máu đi ra từ động mạch chủ để nuôi ruột. Ngoài ra, màng treo ruột cũng chứa nhiều dây thần kinh cảm giác để điều khiển một số hoạt động tự động của hệ tiêu hóa. Ví dụ, dây thần kinh cảm giác đó sẽ cho biết về cảm giác bị đau bụng do táo bón, tiêu chảy hay tự động điều chỉnh lượng dịch tiêu hóa tiết ra để phù hợp với quá trình tiêu hóa thức ăn.

LÊ ĐINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên