04/05/2011 14:23 GMT+7

Cổ phiếu mới lên sàn HNX có biên độ +/- 30%

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa sửa đổi quy chế giao dịch chứng khoán niêm yết tại sàn HNX. Theo đó, từ hôm nay (4-5) sẽ áp dụng biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu niêm yết mới và ngày giao dịch trở lại của cổ phiếu bị tạm ngừng giao dịch trên 25 phiên là ±30% so với giá tham chiếu.

Kjj0e5oH.jpgPhóng to
Đặt lệnh mua bán tại sàn Hà Nội - Ảnh tư liệu

Nếu trong 3 ngày giao dịch liên tục kể từ ngày giao dịch đầu tiên chưa xác định được mức giá bình quân gia quyền để sử dụng làm giá tham chiếu cho ngày giao dịch kế tiếp, tổ chức niêm yết và tổ chức tư vấn niêm yết sẽ phải xác định lại giá tham chiếu.

Trường hợp chứng khoán bị tạm ngừng giao dịch trên 25 phiên, khi được giao dịch trở lại giá tham chiếu do Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội quyết định sau khi được Ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận.

Đối với cổ phiếu mới được niêm yết, trong ngày giao dịch đầu tiên chỉ được mua bán theo phương thức khớp lệnh liên tục.

HNX sẽ không điều chỉnh giá tham chiếu với trường hợp doanh nghiệp phát hành trái phiếu chuyển đổi; doanh nghiệp phát hành thêm cổ phiếu với giá phát hành cao hơn giá bình quân của ngày giao dịch liền trước ngày giao dịch không hưởng quyền.

Như vậy, biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên hiện tại sàn TP.HCM (HSX) là +/-20%, sàn Hà Nội (HNX) là +/-30% và sàn UPCoM là +/-40%.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên