29/12/2014 16:44 GMT+7

Cổ phiếu AirAsia mất giá 8%

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cổ phiếu Hãng hàng không AirAsia mất khoảng 8% giá trị ở Kuala Lumpur (Malaysia) trong ngày 29-12 sau khi chuyến bay QZ8501 mất tích cùng 162 hành khách.  

Máy bay của hãng hàng không AirAsia - Ảnh: TTO

Tính đến 13g chiều cùng ngày, cổ phiếu của AirAsia đã hồi phục nhẹ, còn thiệt hại ở mức 7,82% sau khi tuột dốc 12% trong phiên giao dịch đầu ngày với mức giá 2,60 ringit/cổ phiếu.

AFP dẫn lời một nhà môi giới chứng khoán Malaysia cho biết giới đầu tư vẫn đang tiếp tục bán cổ phiếu của AirAsia.

Tuy nhiên, áp lực bán ra đã giảm dần khi họ nhận được thông tin chiếc máy bay mất tích là chiếc Airbus A320-200 thuộc AirAsia Indonesia, công ty con của AirAsia Malaysia.  

Ông Shukor Yusof, nhà sáng lập công ty phân tích Endau Analytics, cho biết các nhà đầu tư và cho vay vẫn ủng hộ AirAsia và tổng giám đốc điều hành của hãng này, Tony Fernandes.

"Phản ứng của thị trường là hoàn toàn tự nhiên, tôi không bất ngờ và tôi cho rằng sự tin tưởng của giới đầu tư sẽ trở lại nhanh chóng vì hãng hàng không này có mô hình kinh doanh vững chắc” - ông Yusof nhận định.  

Phó giáo sư Trường đại học khoa học kỹ thuật Malaysia Yeah Kim Leng cũng cho rằng mọi ảnh hưởng lên giá cổ phiếu AirAsia chỉ là phản ứng cục bộ.

“Vụ việc sẽ không làm gây ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng dịch vụ hàng không của AirAsia bởi đây là hãng hàng không giá rẻ có sức hút thị trường rất lớn” - phó giáo sư Leng đánh giá.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên