28/12/2014 09:46 GMT+7

​Có những người như thế

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Tiền Giang vừa nhận số tiền 100 triệu đồng do một cụ ông ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đóng góp cho chương trình “Mổ mắt miễn phí cho người nghèo” của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH).

Đây là lần thứ tư ông đến đóng góp cho chương trình này nhưng không một lần cho biết tên. Ông nói: “Cứ gọi là ông Tám được rồi, đừng ghi tên”.

Ông Tám năm nay đã 83 tuổi. Lần đầu tiên ông đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Tiền Giang để gửi tiền ủng hộ là cách đây hơn ba tháng. Đến nay ông đã góp gần 200 triệu đồng cho chương trình.

Ông nói: “Tui nghe trên đài họ kêu chương trình mổ mắt từ thiện cho người nghèo. Có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Thấy vậy tui gom số tiền lãi ngân hàng để đóng góp nhưng không biết đem đi đâu đành ghé nhờ báo chuyển giúp”.

Thấy chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, ông Tám phân trần: “Tui cũng là nông dân thôi. Nhưng tui may mắn, ngày trẻ được cha mẹ cho ít vốn để lập nghiệp. Tui ra Đồng Nai trồng trọt, kiếm được số tiền kha khá mới trở về Mỹ Tho ổn định cuộc sống”.

Hiện tại chỉ có ông Tám và vợ (năm nay 82 tuổi) sống tại Mỹ Tho. Các con của ông đều thành đạt và ở nước ngoài. Ông kể từ ngày quyết định đem tiền đi giúp người ông nhất quyết không để cho người ta biết đến mình.

“Tui quan niệm con người sống trên đời này không phải chỉ để cung phụng cho bản thân mình. Khi đã đủ sống rồi thì nên chia sớt với nỗi khổ của người khác. Giúp được chút gì cho mọi người là trong lòng mình vui rồi, không cần phải nói đến ơn nghĩa”.

Ông cho biết hơn 10 năm qua ông đã giúp đỡ người nghèo khó hơn 5 tỉ đồng nhưng chỉ thông qua những kênh trung gian là các giáo viên, bạn bè và giờ là báo Tuổi Trẻ.

Ông nói: “Ở Mỹ Tho hồi đó giờ quen biết nhiều người nên nhờ họ giới thiệu người này người kia, biết ai khó thì mình giúp. Người làm việc giới thiệu đó cũng có lương tâm, có tấm lòng nên tui luôn tin tưởng ở họ, nhờ họ làm cầu nối để tui giúp đỡ những người cực khổ”.

Tiễn ông ra về, nhìn hình ảnh ông Tám đã ở tuổi bát tuần nhưng vẫn khập khiễng chạy xe đạp điện mang tiền đến đóng góp cho người lao khổ, chúng tôi thật sự khâm phục và thấy hình ảnh của ông cụ thật lớn lao. Những người làm việc nghĩa chân chính như ông không bao giờ muốn kể công.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên