24/12/2015 19:54 GMT+7

Có nhóm người tuyên truyền để học sinh Ninh Hiệp bãi khóa

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Huyện ủy Gia Lâm (Hà Nội) vừa báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội như vậy sau khi xảy ra việc học sinh nghỉ học, tiểu thương nghỉ kinh doanh phản đối xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Học sinh và tiểu thương chợ Nành tại trụ sở UBND xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) sáng 21-12 - Ảnh: Q.Thế
Học sinh và tiểu thương chợ Nành tụ tập tại trụ sở UBND xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) sáng 21-12 - Ảnh: Q.Thế

Báo cáo của Huyện ủy Gia Lâm nêu rõ, sau khi Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát thông báo khởi công dự án vào ngày 22-12, những ngày gần đây, có một bộ phận người dân và các hộ kinh doanh ở chợ Nành tập trung phản đối việc triển khai thi công công trình xây dựng chợ và trung tâm thương mại tổng hợp tại xã Ninh Hiệp.

Huyện ủy Gia Lâm cho biết trước việc chủ đầu tư chuẩn bị khởi công dự án, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Ninh Hiệp diễn ra rất phức tạp, một bộ phận nhân dân và hộ kinh doanh tại chợ Nành liên tục tập trung đông người tại trụ sở UBND xã Ninh Hiệp và khu vực xung quanh chợ Nành, yêu cầu chủ đầu tư dừng khởi công xây dựng công trình.

Theo Huyện ủy Gia Lâm, trong quá trình phản đối thực hiện dự án, một nhóm người đã tuyên truyền vận động để các hộ gia đình không cho con em đến trường trong ngày 22-12 và kéo ra khu vực thi công.

Cụ thể, ngày 21-12 có 2.316 học sinh nghỉ học không đến trường. Tiếp đó, ngày 22-12 có 2.496 học sinh Trường tiểu học và trung học cơ sở Ninh Hiệp nghỉ học không đến trường. Đến ngày 23-12 vẫn còn 1.382 học sinh nghỉ học.

Cũng theo báo cáo của huyện Gia Lâm, trong các ngày 21 và 22-12, đã có một số người đứng trước cổng Trường tiểu học và trung học cơ sở Ninh Hiệp ngăn chặn không cho học sinh đến trường nhằm bãi khóa chống lại việc khởi công dự án.

Trước việc học sinh nghỉ học, hộ tiểu thương nghỉ kinh doanh, Huyện ủy Gia Lâm đã báo cáo TP, tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân trước khi khởi công thực hiện dự án.

Trước mắt, huyện Gia Lâm cho biết chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng khởi công dự án để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, các ban ngành huyện sẽ làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Nành, thảo luận, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo chợ, đề xuất UBND huyện xem xét.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên