09/06/2013 01:30 GMT+7

Có nên mua hàng điện lạnh đã qua sử dụng?

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Thời tiết nắng nóng đã kéo doanh số bán các mặt hàng giải nhiệt tại các trung tâm điện máy, siêu thị tăng mạnh, trong đó máy lạnh và quạt máy các loại có doanh số tăng trưởng mạnh nhất. Tuy nhiên, theo nhà kinh doanh, người mua cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, đặc biệt với sản phẩm máy lạnh.

Theo ông Lê Phạm Anh Thy, giám đốc tiếp thị hệ thống điện máy Nguyễn Kim, hiện nay người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến tính năng sản phẩm theo xu hướng thân thiện với môi trường hay sản phẩm công nghệ mới như máy lạnh công nghệ inverter tiết kiệm điện năng đến 40% (theo công bố của nhà sản xuất), tủ lạnh giữ được thực phẩm tươi sống trong nhiều giờ ở điều kiện không có điện, máy giặt truyền động trực tiếp giúp tiết kiệm điện năng, tiết kiệm nước nên ít nước xả, ít thải khí độc hại gây ô nhiễm môi trường... Sau đó mới đến thương hiệu, kế đến là chất lượng.

Các sản phẩm mới tung ra thị trường gần đây có nhiều phân khúc giá hợp lý, công nghệ mới tiết kiệm điện năng lại được bảo hành chính hãng. Một vài thương hiệu của VN cũng được khách hàng lựa chọn nhờ phù hợp phân khúc trung thấp, giá cả vừa túi tiền tiêu thụ khá tốt.

Ngoài ra, với hàng điện lạnh người tiêu dùng cũng được khuyến cáo không nên mua sản phẩm đã qua sử dụng vì không kiểm soát được chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành không được đảm bảo, chưa kể công nghệ cũ tốn nhiều điện năng hơn... Về lâu dài, độ bền các sản phẩm đã qua sử dụng không cao, công suất không còn như lúc mới, hoạt động tốn nhiều năng lượng...

Thị trường điện máy đang vào cao điểm nên không thể tránh khỏi tình trạng quá tải dịch vụ lắp đặt. Nhiều nhà kinh doanh dù tăng ca đội ngũ giao nhận, lắp đặt đẩy nhanh tiến độ nhưng khách vẫn phải chờ 3-4 ngày sau. Nếu rơi vào trường hợp này, khách nên chờ hoặc thuê dịch vụ bên ngoài, khách hàng được khuyến khích không nên tự lắp đặt vì như thế sẽ không đảm bảo an toàn cho sản phẩm cũng như cho người sử dụng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên