19/11/2013 14:00 GMT+7

Cô nàng mê sách gây sốt trên mạng

CUNG HOÀNG CHI GIAO
CUNG HOÀNG CHI GIAO

TTO - Nhà thơ, nhà văn kiêm diễn viên Mark Grist vừa cho ra mắt bài thơ mang tên I like a girl who reads (tạm dịch: Tôi cảm nắng một cô nàng mê sách).

exs9Fqm0.jpgPhóng to
Cảnh trong clip I like a girl who reads (Tôi cảm nắng một cô nàng mê sách)
Clip Mark Grist đọc thơ I like a girl who reads

Với video dài vỏn vẹn 2 phút 30 giây, câu chuyện đơn giản mà Mark đề cập trong bài thơ của anh đã thổi bùng lên trong cộng đồng yêu sách một tình cảm đáng yêu dành cho những cô nàng mọt sách. Tính đến chiều 19-11, video này đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt truy cập, được chia sẻ trên các mạng xã hội và chinh phục nhiều "dân mọt sách" trên thế giới.

Nếu trong làng nhạc đang đầy rẫy những bài hát với ca từ và hình ảnh không ngừng nói về tình dục và coi phụ nữ như một món đồ chơi, bài thơ Tôi cảm nắng một cô nàng mê sách bỗng đem lại một cảm giác hoàn toàn tươi mát cho người nghe: “Này, một sốngười thích mông. Một số lại thích ngực. Tôi không bảo rằng tôi không thích chúng. Nhưng điều quan trọng nhất, điều tuyệt vời nhất với tôi đó là một cô gái đầy đam mê, thông minh và biết mơ mộng. Nên tôi thích một cô gái hay đọc sách”.

Mark Grist đã viết bài thơ nhiều năm trước nhưng video thực hiện bởi Roundhouse London đã đưa những lời thơ này thể hiện đầy sức sống khi xuất hiện trên mạng. Sáng tác này được gọi là một “bài ca nữ quyền”, vì nó ca ngợi và đưa sự sáng tạo của người phụ nữ trở thành nét quyến rũ hấp dẫn nhất của phái yếu.

Mark Grist bỏ công việc dạy học tiếng Anh để trở thành một nhà thơ và một rapper nghiệp dư, và sau đó đã cho ra đời những chương trình như “Dead Poets” (tạm dịch: Những bài thơ chết) và The Geek Shall Inherit the Earth (tạm dịch: Geek là kẻ thừa kế Trái đất).

Anh tiếp tục dạy thêm trong các hội thảo về làm cách nào để viết một cách sáng tạo, thậm chí tổ chức các sự kiện lời nói ở Peterborough, Anh.

CUNG HOÀNG CHI GIAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên