10/10/2013 11:59 GMT+7

Có một Hugh Jackman khác trong Lần theo dấu vết

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ít có ngôi sao Hollywood nào có khả năng thể hiện tròn trịa tất tần tật các dạng vai như Hugh Jackman. Và vai Keller Dover trong Prisoners (tạm dịch: Lần theo dấu vết) một lần nữa chứng minh điều đó.

eLP7Jh7A.jpgPhóng to
Hugh Jackman trong phim Prisoners - Ảnh: IMDB

Trong phim, Hugh Jackman cống hiến cho khán giả một vai diễn đầy kịch tính trong bộ phim tâm lý - tội phạm, khởi chiếu từ ngày 4-10.

Hugh Jackman vào vai Keller Dover, trụ cột của một gia đình gồm vợ, con trai ở độ tuổi vị thành niên và cô con gái nhỏ Anna mới 6 tuổi.

Vào lễ Tạ ơn, Anna cùng một người bạn hàng xóm của mình đột ngột mất tích, không hề để lại manh mối nào. Thanh tra Loki (do Jake Gyllenhaal thủ vai) là người trực tiếp phụ trách điều tra vụ án này nhưng cũng phải lâm vào cảnh bế tắc trong việc tìm ra thủ phạm.

Khi cuộc điều tra của cảnh sát không tiến triển khả quan, Keller Dover buộc phải dấn thân vào cuộc hành trình đơn độc đi tìm đứa con gái bé bỏng của mình.

“Người sói” Hugh Jackman đã rất thành công thể hiện tâm trạng của người cha mất con. Trước sự sống còn của con gái, Keller Dover buộc phải có những hành vi quyết liệt đến mức độ tàn ác.

Tuy nhiên, trong chính bản thân anh cũng còn quá nhiều hoang mang về những việc tàn bạo mình đang làm. Tình yêu con gái và bản tính lương thiện mâu thuẫn nhau và dằn vặt người cha mất con này.

Gạt qua một bên hình tượng anh hùng The Wolverine đã và đang là “thương hiệu” của mình, Hugh Jackman hoàn toàn cho thấy năng lực diễn xuất tâm lý tuyệt vời trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan như thế.

Prisoners còn ngầm đưa ra một quan điểm về bản chất của sự xấu xa: khi con người bị dồn vào đường cùng, buộc phải bảo vệ những gì họ yêu quý và trân trọng nhất thì họ có thể mạo hiểm làm bất cứ việc gì, dù cho đó là những việc vi phạm các nguyên tắc đạo đức và niềm tin của chính họ.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên