12/04/2013 07:34 GMT+7

Có Messi mới có niềm vui

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Barcelona sẽ ra sao khi không có Lionel Messi? Những CĐV bóng đá đã có câu trả lời sau trận lượt về vòng tứ kết Champions League trên sân Nou Camp rạng sáng 11-4 (giờ Việt Nam).

TT - Barcelona sẽ ra sao khi không có Lionel Messi? Những CĐV bóng đá đã có câu trả lời sau trận lượt về vòng tứ kết Champions League trên sân Nou Camp rạng sáng 11-4 (giờ Việt Nam).

Trong 62 phút Messi không có mặt trên sân, Barca chơi vật vờ, run rẩy và bị Paris Saint - Germain (PSG) dẫn trước ngay trên thánh địa Nou Camp.

Khi Messi xuất hiện dù vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh, Barca bừng tỉnh, ghi bàn gỡ hòa và trụ vững đến phút cuối cùng. Nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách, Barca có lần thứ sáu liên tiếp vào bán kết Champions League.

Bị chấn thương gân khoeo trong trận lượt đi tại Paris, Messi buộc phải ngồi ghế dự bị. Thay thế anh là tiền vệ Cesc Fabregas. Cuối tuần qua, khi thay thế Messi, Fabregas đã lập hat-trick trong trận Barca hủy diệt Mallorca 5-0 tại Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Nhưng Champions League không phải là một La Liga thiếu tính cạnh tranh, nơi Barca tha hồ bắt nạt các đội bóng nhược tiểu.

Và PSG cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt dù thi đấu trên sân khách. Tiền đạo Ezequiel Lavezzi liên tục xâm nhập vòng cấm địa của Barca. Lucas Moura vài lần thử thách tài nghệ của thủ môn Victor Valdes. Dù vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng Barca không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm thật sự trước khung thành PSG.

Theo thống kê của trang Goal.com, trong suốt trận đấu Xavi đã lập kỷ lục thực hiện chính xác 100% 96 đường chuyền. Nhưng con số hào nhoáng đó không phản ánh đúng thực tế. Phần lớn đường chuyền của Xavi đều vô hại. Andres Iniesta vẫn tinh tế như thường lệ với những pha đảo người khéo léo nhưng hiệu quả không cao. Trong hiệp một, Barcelona không có cú sút nào trúng khung thành PSG.

Trong một trận mà Sergio Busquets chơi gây thất vọng, hàng tiền vệ trứ danh của Barcelona đã bị các cầu thủ PSG áp đảo hoàn toàn. Với Zlatan Ibrahimovic trong vai trò bệ phóng, các cầu thủ PSG đặc biệt là Lavezzi và Lucas, liên tục có cơ hội thuận lợi. Nếu dứt điểm tốt hơn, PSG có thể đã kết thúc hiệp một với hai bàn thắng.

Và cái gì phải đến đã đến. Phút 50, Ibrahimovic tung một đường chọc khe xuyên thủng hàng phòng ngự Barca. Sau vài cú chạm bóng, Javier Pastore tung cú sút hạ gục Valdes. Đó là bàn thắng trong mơ đối với ông chủ người Qatar của PSG: những cầu thủ đẳng cấp thế giới phối hợp, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp trước đội bóng được đánh giá là số 1 thế giới tại sân chơi Champions League. Và đó là bàn thắng có thể đưa PSG vượt qua Barca để vào bán kết.

Bế tắc, HLV Barca Tito Vilanova chỉ còn cách tung Messi vào sân ở phút 62 dù anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều này khiến Messi hầu như không chạy trên sân. Nhưng dường như chỉ cần Messi xuất hiện trên sân là Barca bừng tỉnh. Ngay sau đó, Iniesta và trung vệ Pique đều tạo ra những cơ hội tốt trước khung thành PSG. Và đến phút 71, chủ nhà Barca ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đó là bàn thắng xuất phát từ Messi khi anh tung một đường chuyền chính xác tới chân tiền đạo David Villa trong vòng cấm địa PSG. Không có góc sút, Villa nhả lại bóng cho Pedro tung cú sút chân trái cực mạnh vào góc cao khung thành thủ môn Salvatore Sirigu gỡ hòa 1-1. PSG dù vẫn còn đủ thời gian để tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng họ đã kiệt sức. Barca vào bán kết nhờ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách hơn PSG (hòa 2-2 ở lượt đi).

Truyền thông thế giới hôm qua đã ca ngợi Messi hết lời. Nhưng với ngôi sao người Argentina, những từ ngữ ca ngợi anh có vẻ đã quá thừa.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên