06/01/2017 11:49 GMT+7

Cơ hội việc làm ngành kỹ thuật hạt nhân?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

​TTO - * Tôi muốn theo học ngành kỹ thuật hạt nhân. Tôi không biết ngành này khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhà máy điện hạt nhân hay có thể làm ở đâu khác? (hungvu...@gmail.com)

Kỹ sư Nguyễn Văn Sỹ - công tác tại Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, trong giờ làm việc - Ảnh: Hoàng Điệp
Kỹ sư Nguyễn Văn Sỹ - công tác tại Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, trong giờ làm việc - Ảnh: Hoàng Điệp

- Chương trình đào tạo ngành kỹ thuật hạt nhân tập trung phần lớn các môn học ở các lĩnh vực như phản ứng hạt nhân, điện hạt nhân, lò phản ứng. Tuy nhiên, trong chương trình cũng có đào tạo các nội dung ứng dụng hạt nhân trong các lĩnh vực khác như công nghiệp, nông nghiệp, y tế, xử lý chất thải, nghiên cứu vật liệu...

Riêng trong lĩnh vực y tế, chương trình đào tạo cung cấp cho người học các kiến thức như kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh bằng X-quang, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh y học hạt nhân, kỹ thuật xạ trị.

Cử nhân kỹ thuật hạt nhân có khả năng giải quyết trọn vẹn các vấn đề về kỹ thuật hạt nhân, các ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong y học, công nghiệp, nông nghiệp, sinh học và năng lượng hạt nhân.

Người tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong các viện nghiên cứu, cơ quan nhà nước, bệnh viện, lò phản ứng hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân, trung tâm ứng dụng kỹ thuật hạt nhân, có khả năng giảng dạy trong các trường ĐH, CĐ...

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia cũng như việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về địa chỉ: giaoduc@tuoitre.com.vn, hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình Tư vấn tuyển sinh ĐH - CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên