25/02/2015 00:58 GMT+7

Cơ hội vàng của Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2g45 rạng sáng 26-2, lượt đi vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng: Arsenal gặp Monaco (THTT trên kênh VTV3, K+1) và Leverkusen chạm trán với Atletico Madrid (THTT trên kênh K+PM).

Gọi Arsenal là đội bóng may mắn nhất trong số tám đội nhì bảng giai đoạn vòng bảng cũng không ngoa, bởi lẽ lá thăm may rủi đã đưa họ đến với Monaco - đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong số các đội nhất bảng.

Arsenal không chủ quan

Ở giai đoạn vòng bảng, Monaco nằm trong một bảng đấu khá dễ dàng với Leverkusen, Zenit và Benfica. Dù vậy, đội bóng nước Pháp phải rất chật vật mới giành được ngôi đầu. Phong độ của Monaco ở Giải vô địch Pháp mùa giải này cũng không thật sự tốt khi họ chỉ đang xếp hạng tư. Sau sự ra đi của bộ đôi siêu sao Radamel Falcao và James Rodriguez hồi mùa hè, Monaco đã sa sút thấy rõ.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra thận trọng và cảnh báo các học trò không được xem thường đối thủ. Hãng tin AFP dẫn lời ông: “Vòng 16 đội luôn rất khó khăn và cơ hội cho tất cả đều là 50-50. Monaco có một hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc, điều đó thể hiện rõ ở giai đoạn vòng bảng. Vì vậy, trận đấu với họ chắc chắn sẽ rất khó khăn”.

Kể từ năm 2010 đến nay, Arsenal chưa từng vào được vòng tứ kết Champions League nên việc chỉ phải chạm trán Monaco sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Wenger "phá dớp". Khó khăn cho Arsenal là Monaco dù không còn sở hữu hàng công hùng mạnh nhưng lại có hàng phòng ngự vững vàng bậc nhất châu Âu hiện tại. Suốt giai đoạn vòng bảng Champions League, Monaco chỉ thủng lưới duy nhất một bàn, còn ở Giải vô địch Pháp họ cũng chỉ thủng lưới 19 bàn sau 25 trận, thành tích phòng ngự tốt bậc nhất trong các giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Nhưng thời gian gần đây Arsenal cũng cho thấy những bước chuyển mình rõ rệt về mặt hiệu quả trong lối chơi. Trận thắng Crystal Palace 2-1 hồi cuối tuần rồi là minh chứng cho hàng thủ đang ngày càng vững chắc của “pháo thủ”. Điều này được chứng minh bằng tuyên bố sau trận đấu của ông Wenger rằng ông rất hài lòng với chiến thắng “xấu xí” của đội nhà.

Do trận lượt đi đá trên sân nhà Emirates nên nhiều khả năng Arsenal sẽ tiếp tục trình diễn một lối chơi chắc chắn. Ở trận này, Arsenal cũng đón nhận tin vui khi tiền vệ Jack Wilshere đã hồi phục chấn thương hoàn toàn. Dù vậy, những trụ cột khác như Mathieu Debuchy, Aaron Ramsey, Mikel Arteta vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Bù lại, Monaco cũng vắng mặt hàng loạt trụ cột như Ricardo Carvalho, Jeremy Toulalan, Layvin Kurzawa...

Leverkusen khó tạo nên bất ngờ

Đội bóng xếp hạng nhì bảng C sau Monaco là Leverkusen gặp phải một đối thủ còn đáng sợ hơn Arsenal là Atletico. Suốt 11 năm qua, Leverkusen chưa một lần giành chiến thắng ở vòng 16 đội Champions League và ở lần này, cơ hội để họ tạo sự khác biệt hầu như không có. Phong độ từ đầu năm 2015 đến nay của Leverkusen rất nghèo nàn với chỉ một chiến thắng trong năm trận gần đây ở Giải vô địch Đức.

Trong khi đó, Atletico đang có phong độ rất ổn định mùa giải này. Sau cú vấp ngã trước Celta Vigo (thua 0-2) cách đây 10 ngày, Atletico đã sớm đứng dậy bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Almeria. Hàng công của Atletico ngày càng trở nên đáng sợ với phong độ tốt đều của các tiền đạo, đặc biệt là Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp đã ghi được đến tám bàn kể từ đầu năm 2015. Đối mặt với hàng công hùng mạnh của Atletico, hàng thủ lỏng lẻo với chín bàn thua trong ba trận gần đây nhất của Leverkusen e rằng khó giữ sạch lưới trong trận lượt đi trên sân nhà.

Atletico cũng trội hơn Leverkusen về mặt lực lượng ở trận này khi họ không có sự vắng mặt nào đáng kể. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Koke và Tiago dù chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương nhưng vẫn có thể ra sân. Ở chiều ngược lại, Leverkusen sẽ vắng mặt ba cầu thủ quan trọng vì chấn thương và thẻ phạt là tiền đạo Robbie Kruse, tiền vệ Lars Bender và trung vệ Omer Toprak.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên