06/06/2014 15:28 GMT+7

Cơ hội vàng cho sinh viên nông nghiệp Việt Nam

H.GIANG - AN BẢO
H.GIANG - AN BẢO

TTO - Mức lương tối thiểu 1.000 USD/tháng kèm theo cơ hội học tập trực tiếp tại một trong những nền nông nghiệp hàng đầu thế giới Israel đang chào đón các sinh viên Việt Nam.

Nhiều học bổng toàn phần, bán phần tại IsraelIsrael đưa công nghệ cao vào nông nghiệp VNIsrael cấp học bổng Mashav cho Việt Nam

23PHXfqN.jpgPhóng to
Đại diện chương trình phỏng vấn sinh viên tại ĐH Nông lâm Thái Nguyên - Nguồn: ĐSQ Israel tại Hà Nội
bayf02lr.jpgPhóng to

Ngày 6-6, Đại sứ quán Israel tại Hà Nội cho Tuổi Trẻ Online hay lượng sinh viên năm nay được tuyển sang Israel đạt con số kỷ lục 785 người, gồm các sinh viên năm thứ ba và thứ tư (hoặc năm cuối) của các trường đại học về nông nghiệp ở Việt Nam.

Trong thời gian học tập 11 tháng, các học viên sẽ được giới thiệu về nền nông nghiệp hiện đại của Israel cùng các môn về kinh doanh khác. Bên cạnh học lý thuyết, các học viên có nhiều thời gian làm việc trực tiếp trên thực địa để tiếp cận cách áp dụng công nghệ và phương pháp quản ly tiên tiến trong nông nghiệp của Israel.

Vừa học vừa làm như vậy, các sinh viên có thể nhận được mức lương tối thiểu 1.00USD/tháng sau khi trừ các khoản như nhà ở, thuế (mỗi tuần học một ngày và làm việc 5 ngày). Hiện có bốn trung tâm tham gia tuyển sinh ở Việt Nam là AICAT Arava, Ramat Negev, Sdot Negev và Agrostudies.

Chương trình này được Tổng thống Simon Peres đặc biệt quan tâm sau chuyến đến thăm Việt Nam năm 2011. Với sự điều phối của MASHAV - Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế (thuộc Bộ Ngoại giao Israel), gần 2.000 học viên Việt Nam đã được đào tạo tại Israel trong lĩnh vực nông nghiệp trong 9 năm vừa qua, chưa kể năm 2014.

H.GIANG - AN BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên