27/07/2011 05:43 GMT+7

Cơ hội tốt để đầu tư vào vùng đồng bằng sông Cửu Long

T.MẠNH - PV
T.MẠNH - PV

TT - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư nông nghiệp khu vực TP.HCM và các tỉnh thành vùng ĐBSCL, do Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL - Cà Mau 2011 tại TP.HCM ngày 26-7, nhiều nhà đầu tư cho rằng hiện là thời điểm tốt để đầu tư vào ĐBSCL.

Bà Võ Thị Tố Uyên, trưởng đại diện Công ty CP thủy sản BIM tại TP.HCM, cho biết đơn vị này đã đầu tư hai dự án nuôi và chế biến tôm xuất khẩu với số vốn 1.000 tỉ đồng và dự án Cụm công nghiệp lúa gạo tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư 2.000 tỉ đồng và đang thu được kết quả tốt. “Tôi muốn gửi một thông điệp đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước rằng hiện trạng đầu tư nông nghiệp tại khu vực tứ giác Long Xuyên không phải là bức tranh tối như nhiều nhà đầu tư vẫn hình dung. Đầu tư vào nông nghiệp là khả thi, đặc biệt đối với vùng tứ giác Long Xuyên” - bà Uyên nói.

Trong khi đó, ông Hsien Wen Chu, giám đốc Công ty TNHH Saigon Technology Glass, cho biết những chính sách ưu đãi và thủ tục đầu tư mà Chính phủ VN vừa ban hành khiến ông cảm nhận sâu sắc quyết tâm phát triển kinh tế nông nghiệp của VN. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cũng tỏ rõ băn khoăn về cơ sở hạ tầng vùng ĐBSCL không theo kịp phát triển kinh tế và các chính sách ưu đãi của Nhà nước cũng như thủ tục đầu tư tại các địa phương.

* Theo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, cùng với các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL - Cà Mau 2011, cơ quan này đang huy động các nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở tại TP Cần Thơ để kịp hoàn thành dịp kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 3-2012.

T.MẠNH - PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên