01/02/2015 06:00 GMT+7

Cơ hội tăng tốc cho Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Aston Villa trên sân nhà trong trận đấu diễn ra tối 1-2 (giờ VN) ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là cơ hội để Arsenal tăng tốc trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Người hâm mộ “pháo thủ” đang bắt đầu cảm thấy sốt ruột khi sau 22 vòng đấu ở Premier League, Arsenal vẫn chưa lọt nổi vào top 4 (hiện đứng thứ 5 với 1 điểm kém hơn Manchester United (M.U) và 3 điểm kém hơn Southampton).

Tình cảnh hiện tại gợi nhớ đến mùa giải cách đây hai năm của Arsenal. Khi đó các “pháo thủ” cũng vạ vật trong suốt nửa đầu mùa giải và chỉ bứt lên trong những vòng đấu cuối để vào top 4. Nhưng ở thời điểm đó, cuộc đua Premier League vẫn chưa khắc nghiệt như hiện nay khi ngoài M.U, Manchester City (M.C) và Chelsea tỏ ra vượt trội, Arsenal chỉ phải cạnh tranh chỗ đứng còn lại trong “Big Four” với một Tottenham luôn kém bản lĩnh.

Mùa giải năm nay hoàn toàn khác hẳn khi ngoài hai vị trí đầu xem như đã thuộc về Chelsea và M.C, cuộc đua giành hai suất dự Champions League có sự tham dự của sáu đội bóng. Trong số đó, M.U và Liverpool có thực lực không kém Arsenal, Tottenham ngày một trưởng thành, còn “ngựa ô” Southampton cho thấy họ có nhiều tham vọng hơn hẳn Everton ngày nào.

Vì vậy, gặp Aston Villa trong trận đấu tối nay sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Wenger tăng tốc trong cuộc đua. Nói vậy bởi trong khi Arsenal đang có phong độ rất tốt với một trận thua trong bảy trận gần nhất ở mọi đấu trường thì Aston Villa không giành nổi một chiến thắng suốt bảy vòng đấu gần đây. 

May mắn thêm nữa cho HLV Wenger là nỗi đau đầu của ông về hàng thủ sẽ vơi đi rất nhiều trong trận này bởi Aston Villa đang là đội bóng có hàng công cùn mòn số một mùa này ở Premier League. Qua 22 trận, Aston Villa mới ghi được có 11 bàn và đã 5 trận chưa ghi nổi bàn nào.

Đối đầu một hàng công như vậy sẽ là cơ hội để ông Wenger thử nghiệm trung vệ tân binh Gabriel Paulista và giải thoát trung vệ “bất đắc dĩ” Nacho Monreal trở về vị trí hậu vệ biên.  Ở trận này nhiều khả năng ông Wenger sẽ tiếp tục cho Alexis Sanchez ngồi dự bị khi tiền đạo này vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. Những trụ cột khác của Arsenal cũng sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương là Mikel Arteta, Jack Wilshere, Mathieu Debuchy, Danny Welbeck, Oxlade-Chamberlain. . Bù lại, phía Aston Villa cũng thiếu vắng hàng loạt cái tên quan trọng như Joe Cole, Ron Vlaar, Gabriel Agbonlahor…

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh: Hull - Newcastle: 0-3, Crystal Palace - Everton: 0-1, Liverpool - West Ham: 2-0, M.U - Leicester: 3-1, Stoke - QPR: 3-1, Sunderland - Brunley: 2-0, West Brom - Tottenham: 0-3.

Vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha: Vallecano - Deportivo: 1-2, R.M - Sociedad: 4-1.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên