10/01/2015 06:10 GMT+7

Cơ hội phục thù của Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Newcastle trong trận đấu diễn ra tối 10-1 (giờ VN) sẽ là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Jose Mourinho phục thù và đứng dậy sau chuỗi ngày thất vọng.

Cách đây một tháng, Newcastle chính là đội bóng đầu tiên của mùa giải quật ngã được Chelsea trong trận đấu ở vòng 15 Premier League. Tuy nhiên, khả năng để Newcastle - đội bóng có biệt danh “chích chòe” - tái lập chiến tích đó vào tối nay là rất khó.

Thật vậy, tính từ đầu mùa giải đến giờ, Newcastle đang trong giai đoạn tệ hơn bao giờ hết. Cụ thể, sau khi HLV Alan Pardew rời bỏ CLB để đến Crystal Palace cách đây hơn một tuần, ban lãnh đạo Newcastle hiện vẫn chưa tìm được HLV mới cho đội bóng. Và trước trận đấu với Chelsea vào tối nay, Newcastle sẽ tiếp tục ra sân với HLV tạm quyền John Carver.

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương mới là vấn đề bi đát nhất thời điểm này của Newcastle. Đội bóng áo sọc đen trắng hiện đang có số lượng “thương binh” kỷ lục trong mùa giải với tổng cộng 14 ca chấn thương gồm những trụ cột như: Moussa Sissoko, Sammy Ameobi, Fabricio Coloccini... Thêm vào đó, chân sút số 1 của đội là Papiss Cisse và tiền vệ Cheick Tiote lại phải về nước tham dự Giải vô địch bóng đá châu Phi. Nếu thủ thành Tim Krul, người bị dính chấn thương nhẹ nhất trong đội, không kịp hồi phục trước trận gặp Chelsea, HLV John Carver buộc lòng phải sử dụng một số cầu thủ trong đội B hoặc đội trẻ khi ông thiếu vắng tổng cộng đến 16 cầu thủ của đội chính thức.

Trái ngược với tình cảnh bi đát của đối thủ, HLV Mourinho lại đang có trong tay đội ngũ mạnh nhất của ông khi không có cầu thủ Chelsea nào phải vắng mặt ở trận đấu này. Sau hai trận liên tục không biết đến mùi chiến thắng trước Southampton (hòa) và Tottenham (thua), Chelsea đã tìm lại hình ảnh chiến thắng khi đánh bại Watford 3-0 ở vòng 3 Cúp FA hồi cuối tuần rồi. Trở lại mạch thắng và cơ hội phục thù thuận lợi sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ Chelsea dâng cao ở trận này.

Hãng tin AFP dẫn lời tiền đạo Loic Remy của Chelsea trước trận đấu: “Tinh thần toàn đội đang rất tốt, chúng tôi không hề đánh mất sự tự tin sau trận thua Tottenham. Đội bóng nào cũng có khoảng thời gian tồi tệ trong mùa giải và tôi tin hai trận đấu chơi không tốt là quá đủ đối với Chelsea”.

Hầu như không có lý do gì để Chelsea vấp ngã trước Newcastle khi phong độ đối thủ của họ là rất tệ. Ngay sau chiến thắng vang dội trước Chelsea cách đây một tháng, Newcastle rơi tự do trên bảng xếp hạng Premier League khi chỉ giành được vỏn vẹn một trận thắng trong liên tiếp năm vòng đấu sau đó.

Ở hai giải đấu cúp, phong độ của Newcastle còn thê thảm hơn khi bị Tottenham nghiền nát 4-0 ở vòng tứ kết Capital One Cup và bị cả đội bét bảng Premier League là Leicester City loại khỏi Cúp FA ngay trong trận đấu vòng 3 hồi tuần rồi. Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ đến một trận thắng, thậm chí là thắng đậm trên sân nhà để tạo ra cách biệt với đội bóng đồng hạng Manchester City.

[box]Everton khó cản bước M.C

Dù phải hành quân đến sân Goodison Park của Everton nhưng khả năng Manchester City (M.C) đánh mất 3 điểm là rất khó. Đối lập với phong độ cao của thầy trò HLV Manuel Pellegrini, Everton đang trải qua chuỗi phong độ kém cỏi nhất trong vài năm trở lại đây. Họ toàn thua trong bốn vòng đấu gần nhất ở Premier League và cũng thiếu vắng đến chín cầu thủ ở trận này.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên