Cơ hội phát triển ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế do đại dịch COVID-19

26/05/2021 14:54 GMT+7

7/10 giáo viên làm việc tại các trung tâm chăm sóc trẻ em cho rằng đại dịch COVID-19 đã hạn chế các cơ hội phát triển ngôn ngữ với trẻ ở độ tuổi học mẫu giáo.

Cơ hội phát triển ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế do đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Những trẻ mẫu giáo đeo khẩu trang tham gia một hoạt động tại trung tâm chăm sóc ban ngày ở Gwangju, cách Seoul 330 km về phía nam, vào ngày 10/3/2021. Ảnh: yna.co.kr

Theo kết quả một cuộc thăm dò tại Hàn Quốc, 7/10 giáo viên làm việc tại các trung tâm chăm sóc trẻ em ở nước này cho rằng đại dịch COVID-19 đã hạn chế các cơ hội phát triển ngôn ngữ đối với trẻ ở độ tuổi học mẫu giáo.

Cuộc thăm dò do một tổ chức giáo dục phi chính phủ ở Seoul và Hạ nghị sĩ Jung Choun-sook của đảng Dân chủ cầm quyền ở Hàn Quốc thực hiện đối với 709 giáo viên tại các trung tâm mẫu giáo quốc gia và công cộng ở Vùng thủ đô Seoul.

Kết quả thăm dò công bố ngày 24/5 cho thấy 74,9% số người được hỏi tán thành quan điểm cho rằng sự phát triển ngôn ngữ của trẻ em bị ảnh hưởng do việc đeo khẩu trang ngừa COVID-19, trong khi 77% cho rằng đại dịch COVID-19 cũng làm rút ngắn thời gian tập thể dục của trẻ em và các cơ hội để trẻ em phát triển thể chất.

Trong khi đó, 63,7% cho rằng việc ở trong nhà quá lâu để tránh dịch bệnh đã làm gia tăng tần suất căng thẳng, tâm trạng cáu kỉnh và những hành vi vượt ngoài tầm kiểm soát của trẻ.

Cũng theo cuộc thăm dò trên, 55,5% số người được hỏi đồng quan điểm dịch COVID-19 làm tăng sự rụt rè, khó hòa nhập với tập thể ở trẻ.

Một cuộc thăm dò khác cũng do nhóm trên thực hiện đối với 742 phụ huynh ở Hàn Quốc cũng cho kết quả tương tự.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận