08/11/2014 05:01 GMT+7

Cơ hội đứng dậy cho Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Chelsea trên sân nhà Anfield trong trận đấu sớm vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối nay (8-11, giờ VN) là cơ hội để Liverpool đứng dậy sau chuỗi ngày u ám.

[quote]Dù đang là đội bóng bất khả chiến bại và mạnh nhất nhưng hôm nay Chelsea phải thi đấu ở Anfield, nơi Liverpool luôn tràn đầy tự tin trước mọi đối thủ - HLV Brendan Rodgers [/quote]

Mùa giải năm ngoái, chính Chelsea phá bĩnh giấc mơ lần đầu vô địch Premier League sau hơn 20 năm chờ đợi của Liverpool khi quật ngã họ 2-0 ngay tại sân Anfield ở vòng 36.

Cuộc đấu lần này vì thế cũng trở thành cơ hội rửa hận cho Liverpool khi đối thủ đang băng băng tiến đến ngôi vô địch Premier League năm nay với 26 điểm sau 10 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Southampton 4 điểm và Manchester City 6 điểm. Vì vậy, một chiến thắng của Liverpool sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của Chelsea và đem lại sự hấp dẫn cho cuộc đua Premier League.

Nhưng báo thù không phải là động cơ chiến đấu duy nhất của Liverpool. Suốt một tháng qua, bầu không khí ở sân Anfield ngày một trở nên u ám với chuỗi thành tích cực kỳ tệ hại của Liverpool khi trong năm trận đấu gần nhất, họ chỉ thắng một trận tại đấu trường Capital One Cup trước Swansea.

Đỉnh điểm của sự thất vọng là ở trận thua gần nhất trước Real Madrid (R.M) tại Champions League hồi giữa tuần. Trước đối thủ quá mạnh, HLV Brendan Rodgers tung ra sân đội hình dự bị với bảy sự thay đổi so với đội hình mạnh nhất. Hệ quả, cả trận Liverpool chỉ biết “ôm đầu chịu trận” và việc chỉ thua 0-1 là do đối thủ dứt điểm quá tệ.

Điều này đã khiến HLV Rodgers vấp phải chỉ trích dữ dội vì thái độ “chưa đánh đã đầu hàng”, điều hiếm khi xuất hiện trong lịch sử hào hùng của Liverpool. Lý do bởi HLV Rodgers muốn để dành lực lượng cho cuộc đấu quan trọng trước Chelsea trên sân nhà. Hơn bao giờ hết, Liverpool rất cần một chiến thắng để vừa cải thiện thành tích nghèo nàn trên bảng xếp hạng Premier League (đang đứng thứ 7 với 14 điểm), vừa xốc lại tinh thần thi đấu cho các cầu thủ và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Rodgers trước trận: “Chúng tôi đã trưởng thành hơn nhiều sau thất bại cay đắng trước Chelsea ở mùa giải trước. Dù đang là đội bóng bất khả chiến bại và mạnh nhất nhưng hôm nay Chelsea phải thi đấu ở Anfield, nơi Liverpool luôn tràn đầy tự tin trước mọi đối thủ”. HLV Rodgers cũng lên tiếng bảo vệ quyết định đã để bảy cầu thủ trụ cột gồm đội trưởng Steven Gerrard cùng Raheem Sterling, Philippe Coutinho, Mario Balotelli, Jordan Henderson, Glen Johnson và Dejan Lovren ngồi dự bị trong trận gặp R.M hồi giữa tuần đến từ yếu tố chiến thuật.

Dù vậy, quyết định này cũng đã đem lại lợi thế nhất định cho Liverpool trước Chelsea vào tối nay, bởi trong khi phần đông trụ cột của Liverpool đều đang ở trạng thái sung mãn nhờ được nghỉ ngơi ở Champions League (trừ Daniel Sturridge đang bị chấn thương) thì các cầu thủ Chelsea lại khá mệt mỏi sau trận hòa vất vả 1-1 với Maribor hồi giữa tuần.

Phong độ của Chelsea cũng đang không thật sự tốt khi ở những trận đấu gần nhất gặp các đội bóng yếu trong nước như Queens Park Rangers hay Shrewsbury Town, họ phải vất vả lắm mới có thể vượt qua với cùng tỉ số 2-1. Hàng công vì thế cũng gây ra những cơn đau đầu cho HLV Mourinho khi tiền đạo có phong độ ổn định nhất lại là lão tướng Didier Drogba. Trong trận gặp Maribor, hai tiền đạo Diego Costa và Andre Schurrle đều thi đấu khá kém, còn Loic Remy vẫn chưa hồi phục chấn thương.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên