17/03/2014 01:22 GMT+7

Cơ hội đổi đời của hai tài năng trẻ bóng đá Ấn Độ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - CLB nổi tiếng Manchester United (M.U) đã chọn hai cầu thủ trẻ của Ấn Độ cùng 16 tuổi là Rajib Boy và Arka Dey đưa họ sang tập luyện tại CLB này. Đây là cơ hội đổi đời của hai cầu thủ này, vốn đang sống trong những khu nghèo nhất ở Ấn Độ.

Mẹ của Rajib Boy làm nghề mại dâm có thu nhập 200 rupee (tương đương 3 USD) một ngày. Hai mẹ con nương tựa nhau, sống trong một căn phòng của ngôi nhà đổ nát ở Kolkata. Chính vì thế, hằng ngày Rajib Boy phải hứng chịu sự chế nhạo của người khác, nhưng tài năng trẻ này cho biết anh chỉ tập trung vào bóng đá và không nghĩ đến những gì người khác nói.

Rajib chia sẻ với Hãng tin AFP: “Tiền đạo Cristiano Ronaldo là thần tượng của tôi. Tôi đang tập trung vào mục tiêu của mình là ghi bàn. Tôi không xấu hổ vì bị nhạo báng là con trai một gái mại dâm. Vì mẹ luôn là nguồn cảm hứng của tôi. Thế nhưng, tôi muốn đổi đời để đưa mẹ ra khỏi khu đèn đỏ càng sớm càng tốt”.

Trong khi đó, Arka Dey cho biết bản thân luôn mong muốn có cơ hội hoàn thành ý nguyện của cha sau khi ông qua đời vì bệnh ung thư cách đây ba năm, đó là trở thành cầu thủ bóng đá. Arka Dey chia sẻ: “Cha tôi là một fan của vua bóng đá Pele. Và thật sự rất tuyệt, ông ấy là HLV đầu tiên của tôi”.

Trước khi được M.U để mắt tới, Arka cùng mẹ buôn bán đồ ăn vặt trên lề đường ở Kolkata và không đủ tiền mua được một bộ đồ đẹp hay đôi giày mới. Bây giờ cậu đã là niềm tự hào của người dân nơi đây. Arka cho biết: “Một trong những người hàng xóm của tôi hứa sẽ mua tặng tôi một bộ đồ đẹp và đôi giày trước khi tôi sang Anh”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên